Bethesda เปิดตัว The Elder Scrolls: Castles ให้เล่นแบบ Early Access

แม้ว่า The Elder Scrolls VI นั้นอาจจะต้องรอกันอีกหลายปี แต่วันนี้ทาง Bethesda Game Studios ได้เปิดตัวเกมใหม่กันแบบเซอไพรส์สุด ๆ นั่นคือเกม The Elder Scrolls: Castles ซึ่งเป็นเกมมือถือแนวสร้างฐานแบบเดียวกับ Fallout Shelter นั่นเอง

แทนที่จะสร้างบังเกอร์หลบนิวเคลียร์ เกมนี้เราจะได้ก่อสร้างปราสาทแทน โดยเราจะต้องสร้างเสริมต่อเติมห้องหับต่าง ๆ วางของตกแต่งและกำหนดตัวคนที่ดูแลงานแต่ละห้อง เพื่อให้มีทรัพยากรเพียงพอ พสกนิกรที่อาศัยอยู่ในปราสาทแห่งนี้จะได้มีความสุข ขณะเดียวกันก็จะต้องเตรียมพร้อมและกำหนดตัวทายาทเพื่อสืบทอดบัลลังก์ต่อไปด้วย หากเราปกครองไม่ดี ก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ลอบสังหารถึงขั้นชิงบัลลังก์ได้!

นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างตัวละครฮีโร่ที่เราสามารถสวมใส่ชุดและอุปกรณ์แล้วส่งออกไปผจญภัยต่อสู้กับศัตรูต่าง ๆ จากซีรีส์ Elder Scrolls เพื่อเก็บไอเทมและขยายอาณาจักรต่อไปได้อีกด้วย และเมื่อถึงเวลาเราอาจจะต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ เช่น ส่งอาหารที่มีอยู่จำกัดไปช่วยอาณาจักรเพื่อนบ้าน หรือระงับข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในหมู่พสกนิกรของเรา

The Elder Scrolls: Castles ตอนนี้เปิดให้เล่นฟรีแบบ Early Access บนระบบ Android ทาง Google Play ใครที่สนใจสามารถโหลดไปเล่นกันได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Gematsu


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้