Gran Turismo 7 เพิ่มรถพยาบาลเข้ามาให้ผู้เล่นขับ พร้อมฟีเจอร์สุดสมจริง

ไม่นานมานี้เกม Gran Turismo 7 ได้ปล่อยอัปเดตเวอร์ชั่น 1.36 ซึ่งนอกจากจะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ แล้ว ยังมีรถคันใหม่ที่หลายคนคาดไม่ถึงอย่างรถพยาบาล Toyota Ambulance Himedic ’21 เพิ่มมาอีกด้วย! โดยรถพยาบาลดังกล่าวนั้นมีการแจกฟรีผ่านทางกิจกรรม Viewers Campaign ที่สิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา และจะวางขายภายในเกมปลายเดือนกันยายนนี้

รถพยาบาล Toyota Ambulance Himedic ’21 นั้นเป็นรถที่ใช้กันจริง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น โดยผู้พัฒนา Polyphony Digital ที่อยู่ในจังหวัดฟุกุโอกะได้ร่วมมือกับทางสถานีดับเพลิงเมืองฟุกุโอกะเพิ่มรถคันนี้เข้ามาในเกม มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ เบอร์โทรศัพท์และเลขทะเบียนรถก็มาจากรถคันจริง ๆ (แต่ไม่มีคนไข้แถมมาด้วย จะได้ซิ่งได้เต็มที่)

แน่นอนว่าเป็นรถพยาบาลก็ต้องเปิดเสียงไซเรนอันเป็นเอกลักษณ์ได้ แถมยังเล่นเสียงประกาศต่าง ๆ เช่น “รถกำลังเข้าทางแยก โปรดระมัดระวัง” หรือ “ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ” เหมือนกับรถพยาบาลได้จริง ๆ อีกต่างหากจนหลาย ๆ คนชื่นชอบอัดคลิปมาโชว์กันใหญ่

ทั้งนี้ทางสถานีดับเพลิงเมืองฟุกุโอกะเองก็หวังว่าการใส่รถคันนี้เข้ามาในเกมจะทำให้ผู้คนนั้นรู้สึกสนใจงานบรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ มากขึ้น ซึ่งแม้ว่าการใส่รถพยาบาลในเกมแข่งรถจะดูตลกไปหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นการทำงานในเชิงรุกเพื่อให้เข้าถึงคนทั่วไปได้มากขึ้นผ่านทางเกมต่าง ๆ เช่น Gran Turismo

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้