Naraka: Bladepoint ตอบทุกคำถามกับการครอสโอเวอร์เกม NieR ฉลองครบ 2 ปี

ในที่สุดเกมจอมยุทธ์แบทเทิลรอยัลสุดแหวกแนวอย่าง Naraka: Bladepoint ก็ได้ครบรอบ 2 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเนื่องในโอกาสวันครบรอบนี้ ทาง Online Station ก็ได้รับเกียรติให้มาสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาเกม เกี่ยวกับการครอสโอเวอร์กับแฟรนไชส์ NieR และเรื่องคอนเท้นต์อื่นๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคตอันใกล้ ในบทความนี้เราจึงขอมาสรุปบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจให้ทุกคนได้อ่านกัน


บทสัมภาษณ์หนึ่งในผู้พัฒนาเกม NARAKA: BLADEPOINT

Q. พวกคุณมีขั้นตอนอย่างไรในการเข้าไปร่วมงานกับ SQUARE ENIX จนสามารถนำตัวละครจาก NieR มาใส่ในเกมนี้ได้

A: เราเริ่มเข้าไปพูดคุยกับสแควร์เอนิกซ์เมื่อช่วงเดือนมกราคมปีที่แล้วครับ พวกเราทั้งสองฝ่ายได้ปรึกษากันว่า จะมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับแฟนๆ ของ NieR ได้อย่างไร เราเริ่มต้นงานทุกอย่างด้วยการออกแบบตัวละครและอาวุธก่อน จากนั้นก็ขยับไปที่เรื่องของแมพและเกมเพลย์ พากันทำงานไปทีละสเต็ป จนท้ายที่สุดเราก็ได้มอบผลงานคอลแลปนี้ให้กับแฟนๆ ทุกคน

Q. ทีมของคุณมีเกณฑ์และขั้นตอนอย่างไรในการตัดสินใจร่วมงานกับเกมอื่นๆ ?

A: ตอนที่ Naraka เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ มีผู้เล่นจากคอมมูนิตี้เกมของเรา ทำแฟนอาร์ต Viper Ning คู่กับ 2B เพราะตัวละครสองตัวนี้ใส่ที่ปิดตากันทั้งคู่ ไอเดียของเราเริ่มต้นจากตรงนี้เลยครับ อีกอย่างคือสมาชิกในทีมพัฒนาเกมของเราหลายคนก็เป็นแฟนเดนตายของ NieR กันอยู่แล้ว เราจึงเริ่มติดต่อสแควร์เอนิกซ์ไปตั้งแต่ตอนนั้น

Q. มีตัวละครอะไรจากเกม Nier บ้างที่จะได้มาโผล่ในเกม Naraka?

A: 2B, 9S, A2, Kainé, Nier กับ 2P ครับ ซึ่งตัวละครทั้งหมดที่ว่ามานี้ เราได้เขียนภูมิหลังใหม่ให้กับพวกเขาด้วย เพื่อที่เราจะได้เชื่อมโยงและปรับเรื่องราวของ NieR ให้เข้ากับตัวละครและเหตุการณ์ในจักรวาลของ Naraka นอกจากนี้แล้ว เราจะนำอินเตอร์เฟส ธีมสี และเพลงประกอบหลักของแฟรนไชส์ NieR มาใส่ไว้ในอีเว้นต์ของตัวเกมด้วย

Q. มีอะไรใหม่ๆ ที่เตรียมไว้ให้กับแฟนเกมได้เล่นกันในช่วงปีที่ 3 ของ Naraka ไหมครับ?

A: แน่นอนครับว่าตอนนี้เรากำลังพัฒนาตัวละครใหม่ๆ กันอยู่ แต่ละซีซั่นก็จะมีการเปิดตัวฮีโร่ตัวใหม่เข้าสู่เกมของเรา และตอนนี้เราเองก็กำลังพัฒนาแมพที่ 3 ไปด้วยเช่นกัน

บทสัมภาษณ์หนึ่งในอาร์ตดีไซน์เนอร์ NARAKA: BLADEPOINT

Q. จะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ต้นฉบับของตัวละครพวกนี้ไหมครับ?

A: เราพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะคงหน้าตา เสื้อผ้าหน้าผม และการเคลื่อนไหวของตัวละครให้เหมือนต้นฉบับมากที่สุดครับ แต่สิ่งเดียวที่จะต่างออกไปจากต้นฉบับก็คงจะเป็นเรื่องรูปร่างตัวละคร เพราะเราจำเป็นต้องยึดดีไซน์ดั้งเดิมของตัวละครในเกม Naraka ไว้

Q. ยากไหมครับกับการปรับเปลี่ยนตัวละครจาก NieR ให้เข้ากับโลกของเกม Naraka? เพราะเอาเข้าจริงๆ แล้ว ตัวละครจากเกมนั้นค่อนข้างจะต่างจากเกมของคุณในระดับหนึ่งเลย

A: ยากอย่างที่คุณว่าเลยครับ เกมของเราใช้เอนจิ้น Unity ซึ่งเป็นคนละตัวกับที่ใช้ในเกม NieR ด้วยเหตุนี้ทีมของเราจึงต้องใช้เวลาในการปรับแต่งรายละเอียดทั้งหมดเยอะมาก เราต้องการจะส่งมอบประสบการณ์ที่ซื่อตรงกับเกม NieR ให้ได้มากที่สุด เพราะงั้นเราจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจว่ามันจะออกมาตรงกับต้นฉบับครับ

Q. ตอนที่ทีมงานทำการออกแบบอาวุธ NieR ในเกม พวกเขาหาจุดบาลานซ์ตรงกลางระหว่างหน้าตาอาวุธกับเกมเพลย์อย่างไร?

A: ในส่วนของภาพลักษณ์ภายนอก รวมไปถึงท่าเดินและการกวัดแกว่งอาวุธ ฯลฯ เราทำทุกอย่างให้แน่ใจว่ารายละเอียดทั้งหมดนี้จะตรงตามต้นฉบับ แต่เพื่อไม่ให้สิ่งต่างๆ เหล่านี้ส่งผลกระทบกับเกมเพลย์ ขนาดของตัวละครและอาวุธจึงจำเป็นต้องยึดตามโมเดลดั้งเดิมของเกม Naraka ครับ

นอกเหนือจากเรื่องนี้ เราก็ยังสร้างสิ่งสนุกๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเกมเพลย์ มาให้ทุกคนได้เอ็นจอยกันด้วยครับ ตัวอย่างเช่น โฮโลแกรมของ 2B ที่หน้าล็อบบี้สามมิติ กับหุ่นยนต์ตัวเล็กตัวน้อย

Q. อยากจะบอกอะไรกับแฟนๆ ชาวไทยบ้างครับ?

A: เราขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยมากครับที่มอบความรักและให้แรงสนับสนุนกับพวกเรามาโดยตลอด ก่อนหน้านี้เราเพิ่งจะจัดงานฉลองครบรอบ 2 ปีที่กรุงเทพไปเมื่อเดือนก่อนด้วย รู้สึกดีมากที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสสุดพิเศษนี้กับแฟนเกมชาวไทย พวกเราเองก็หวังว่าในอนาคตจะได้คิดคอนเทนต์ กิจกรรม และการคอลแลปกับเกมอื่นๆ เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนได้สนุกไปกับเกมของเรานานๆ ครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือบทสัมภาษณ์ของทีมผู้พัฒนาเกม NARAKABLADEPOINT ตัวเกมได้เริ่มอีเว้นต์ครอสโอเวอร์กับ NieR ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเปิดให้เล่นในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S และ Xbox One หากเกมเมอร์คนไหนสนใจ ก็สามารถเข้าไปโหลดเล่นฟรีกันได้ตามช่องทางต่างๆ เลย


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

ผู้เขียน: kiwigeek_ (กวีกร กังกเวคิน)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้