Yoshi-P เผยรู้สึกเหนื่อยกับการรับมือเหล่าเฮเตอร์ Final Fantasy 16

Final Fantasy 16 เป็นเกมภาคที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างไปจากภาคก่อนๆ ไม่ว่าจะในด้านธีม เนื้อเรื่องที่หนักขึ้น หรือเกมเพลย์ที่กลายไปเป็นแอคชั่นเต็มตัว และแม้ตัวเกมจะได้รับคำวิจารณ์จากสื่อมากมาย แต่แฟนเกมที่ตามมาตั้งแต่ภาคแรกๆ หลายต่อหลายคนกลับไม่ปลื้มนัก แน่นอนว่าบางคนวิจารณ์อย่างมีเหตุผลตรงไปตรงมาก็เป็นอะไรที่รับฟังกันได้ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ผันตัวไปเป็นเฮเตอร์ขยับเป็นด่า ทำให้แม้แต่ตัวของ Yoshi-P ก็รู้สึกเหนื่อยไม่น้อย

อ้างอิงจากแอคเคาต์ทวิตเตอร์ (หรือเราควรเรียกว่า X นะ) Audrey Lamsam ที่แปลบทสัมภาษณ์จากการไปออกสารคดีเล็กๆ ของทางญี่ปุ่น ไว้ว่าดังนี้

“มีผู้คนมากมายที่เราไม่รู้จัก ไม่เคยพบ หรือพูดคุยด้วยมาก่อน ที่แค่ต้องการจะโทษคุณ มันแปลกนะ เราอะไรกับคนพวกนี้ได้บ้างน่ะเหรอ? บางทีพวกเขาอาจจะแค่เขียนความเกลียดชังพวกนั้นจากสถานที่ที่เต็มไปด้วยพลังด้านลบและความมุ่งร้าย บอกตรงๆ ว่ามันเหนื่อยมากเลยล่ะครับ”

แน่นอนว่าความเหนื่อยที่กัดกินย่อมเป็นเรื่องธรรมดา เพราะตัวเขานั้นโดนตามด่ามาตั้งแต่ก่อนเกมวางจำหน่าย และกำเนิดวิบากกรรมมากมายหลังจากเกมวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นการบอกว่านี่ไม่ใช่ภาคหลักของซีรีส์ หรือการโดนรีวิวบอมบ์ก็ตาม แม้กระนั้นเมื่อวีคก่อนทาง Square Enix ก็ออกมาบอกว่าพวกเขาพอใจกับยอดขายของเกมในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยข้อจำกัดแบบนี้ ส่วนจะมี DLC ตามมาไหมก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://gamerant.com/final-fantasy-16-yoshi-p-haters-toxic/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้