ผู้พัฒนาเกม Amnesia เตรียมมูฟออนจากเกมแนวสยองขวัญ

Amnesia จัดว่าเป็นเกมแนวสยองขวัญที่มีออกมาแล้วหลายภาค แล้วมีแฟนๆ ติดตามพอสมควร และทีมพัฒนา Frictional Games ก็ทำมันมาตั้งแต่แรก ทว่าทุกสิ่งย่อมต้องการความเปลี่ยนแปลง และทางทีมพัฒนาก็กำลังพิจารณาที่จะโยกไปทำเกมแนวอื่นบ้างหลังจากอยู่กับความสยองมานาน

Amnesia

โดยคุณ Thomas Grip ผู้ร่วมก่อตั้งและ Creative Director ของทีม Frictional Games ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ 80.lv ไว้ว่าอยากจะลองเล่าเรื่องแนวอื่นที่เน้นอารมณ์ร่วมดูบ้าง

“ในอนาคตเราว่าจะ หยุดทำเกมสยองขวัญไว้ก่อน เพื่อโฟกัสไปที่การสร้างอารมณ์ร่วมที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ผมเองก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเกมที่กำลังทำอยู่นี้จะมีความเป็นเกมของ Frictional อยู่อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งความมีส่วมร่วม, การผจญภัย รวมไปถึงวิสัยทัศน์ในภาพรวมที่นิยามความเป็น Frictional Games ไม่ใช่แต่เฉพาะว่าเป็นเรื่องสยองขวัญเสมอไป

สำหรับงานล่าสุดของ Frictional Games ก็คือ Amnesia: The Bunker ซึ่งกลายเป็นอีกหนึ่งเกมสยองขวัญที่ได้รับเสียงตอบรับยอดเยี่ยมมากๆ ใครสนใจก็ไปจัดกันได้บน Steam ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.pcgamer.com/after-making-the-scariest-game-ive-ever-played-amnesias-developer-is-considering-moving-on-from-horror/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้