ดราม่างานแข่งเกม FIFA เมื่อผู้เล่นคนหนึ่งถูกถ่ายมือขณะยิงลูกโทษขึ้นจอ เข้าทางคู่แข่ง

กลายเป็นประเด็นดราม่าใหญ่โตจนได้ เมื่อในระหว่างการแข่งขันเกมออนไลน์ FIFA eWorld Cup ที่ผ่านมา ดันมีผู้เล่นรายหนึ่งถูกถ่ายมือขณะกดยิงลูกโทษขึ้นจอยักษ์ภายในอารีน่า ทำให้คู่แข่งของเขาอาจใช้จุดนี้สร้างความได้เปรียบในการแข่งได้ค่ะ

FIFA

ดราม่าบังเกิด เมื่อกล้องบังเอิญถ่ายมือผู้เล่นขณะกดปุ่มยิงลูกโทษ

โดยการแข่งขันในแมตช์นี้เป็นศึกการดวลแข้งระหว่าง Mark11 และ Manubachoore และผลการแข่งขันก็จบลงที่การยิงลูกโทษ หลังผลรวมสองนัดเสมอกันที่ 3-3 แต่ในระหว่างที่ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายกำลังยิงลูกโทษกันอยู่นั้น Mark 11 กลับสังเกตเห็นว่าจอภาพขนาดใหญ่ภายในอารีน่ากำลังถ่ายภาพมือของเขาขณะกดคำสั่งอยู่ และถ้าหาก Manubachoore กับโค้ชของเขาเกิดเงยหน้าขึ้นมองจอเข้า พวกเขาก็จะเห็นได้ทันทีว่า Mark11 ตั้งใจจะเล็งยิงลูกโทษไปทางไหนค่ะ

อย่างไรก็ตาม แม้ตัว Mark11 จะพยายามแจ้งปัญหาแก่เจ้าหน้าที่ภายในงาน แต่ด้วยความที่เกม FIFA นั้นไม่อาจกดหยุดในช่วงยิงลูกโทษได้ การแข่งขันจึงต้องดำเนินต่อไป เป็นเหตุให้ผู้เล่น Manubachoore คว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด และถึงแม้จะมีการตรวจสอบจากทางการในภายหลังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อผลการแข่งขันหรือไม่ ทว่าสุดท้าย ทางคณะกรรมการอย่าง EA ก็ยังตัดสินให้ยึดผลการแข่งตามเดิมต่อไปค่ะ

ดูเหมือนว่าทางเว็บไซต์ VGC จะทำการติดต่อไปยัง EA เพื่อขอความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด จะมีก็แค่เพียงตัว Mark11 ที่เปลี่ยนข้อมูลในโปรไฟล์ทวิตเป็นคำว่า “@FIFAe World Cup Top 2” พร้อมอีโมจิรูดซิปปิดปาก เป็นการบอกใบ้ทางอ้อมว่าเขาคงไม่สามารถกล่าวอะไรถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้นั่นเอง

ดราม่าในครั้งนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร จะมีการเปลี่ยนผลคะแนนในตอนท้ายหรือไม่ ยังต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้