Capcom ยังไม่ทิ้งซีรีส์ Rockman กับ Onimusha และกำลังหาทางปรับให้คนเข้าถึงได้มากขึ้น

แม้จะเป็นแฟรนไชส์ที่ห่างหายกันไปค่อนข้างนาน แต่ล่าสุดนี้ ทาง Capcom ก็ได้เผยภายในการประชุมผู้ถือหุ้นภายในบริษัทแล้วว่าพวกเขายังคงเห็นความสำคัญของซีรีส์ Rockman และ Onimusha อยู่ และกำลังปรึกษาหารือกันว่าจะปรับปรุงตัวเกมให้เข้าถึงคนได้หลากหลายขึ้นอย่างไรค่ะ

Capcom

ยังไม่ทิ้งเกมซีรีส์ Rockman และ Onimusha

สำหรับเกม Rockman และ Onimusha นั้นต่างก็เป็นเกมซีรีส์สุดโด่งดังของ Capcom ทั้งสิ้น และถึงแม้เกมทั้งสองจะไม่ได้ออกภาคใหม่มาพักใหญ่ ๆ แล้ว (ตัวอย่างเช่น Onimusha ที่ออกภาครีมาสเตอร์ไปเมื่อปี 2018) ทว่าทาง Capcom ก็ยังคงยืนยันว่าพวกเขาอยากจะขยายฐานแฟน ๆ และทำให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงเกมภาคใหม่ ๆ ได้มากกว่านี้ โดยเฉพาะ Rockman ที่ถือเป็นหนึ่งในไอพีลูกรักและเก่าแก่ของค่ายค่ะ

“พวกเรากำลังปรึกษาหาทางกันอยู่ว่าจะนำเสนอตัวเกมภาคใหม่ ๆ ออกมาในแนวทางใด ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย รวมไปถึงการพัฒนาคอนเซปต์เกม แนวคิด และเกมเพลย์ต่าง ๆ ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นด้วย” ทาง Capcom ได้กล่าวเอาไว้

Capcom

นอกจากคำยืนยันว่าจะไม่ทิ้งซีรีส์เก่าแล้ว ทาง Capcom ยังได้แอบแง้มมาด้วยว่าพวกเขามีแผนจะพอร์ตเกม Mega Man ภาคเก่า ๆ มาลงให้กับแพลตฟอร์มเจนปัจจุบัน แต่ดูเหมือนตอนนี้จะยังติดปัญหาด้านเทคนิคอยู่ จึงยังไม่มีการประกาศเปิดตัวใด ๆ เป็นที่แน่ชัดค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net/2023/07/06/mega-man-onimusha-games-being-discussed-capcom/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้