Alterborn เกม Soulslike Shooter จะเลือกคงความเป็นมนุษย์หรือดำดิ่งสู่ความมืดอยู่ที่คุณ

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Iron Lung ได้ทำการปล่อยคลิปวิดีโอเกมเพลย์ pre-alpha ของ Alterborn เกม third-person survival action shooter ที่จะโชว์ให้เห็นบรรยากาศ รวมทั้งระบบเกมเพลย์แม้ตัวเกมจะยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาก็ตาม! โดยตัวเกมจะทำการวางจำหน่ายบนเครื่อง Playstation5, Xbox series และ PC ผ่าน Steam

Alterborn Pre-Alpha Gameplay

Alterborn เป็นเกม third-person survival action shooter ที่มีความเป็น Soulslike ซึ่งเซ็ตติ้งอยู่ในโลกอันเหี้ยมโหดไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ ทั้งยังเต็มไปด้วยการทำลายล้างและความตาย คุณคือ Alterborn ผู้รอดชีวิตคนสุดท้าย ซึ่งในสายตาของบางคน คุณไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไปแล้ว แต่เป็นสิ่งมีชีวิตอันน่ารังเกียจที่ค่อย ๆ ถูกครอบงำโดยสิ่งที่ไม่รู้และมักถูกล่อลวงโดย Phantom power อยู่เสมอ!

คุณจะเลือกยึดติดกับความเป็นมนุษย์ หรือจมดิ่งสู่ธรรมชาติอันดำมืดที่ซ่อนเร้นอยู่ในกาย?

โลกที่ให้ความรู้สึกไม่ปลอดภัย – เริ่มต้นเดินทางสุดอันตรายไปในดินแดนรกร้างอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยพืชพันธุ์และสัตว์ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน พร้อมเปิดเผยความลับของพวกมัน ในโลกใบนี้จะเต็มไปด้วยตลกร้ายและไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ใด ๆ

การต่อสู้ที่แท้จริงของสองศัตรูตามธรรมชาติ – ระบบการเติบโตนั้นจะสะท้อนกับความเป็น Alterborn ซึ่งจะบังคับให้คุณต้องตัดสินใจอย่างยากลำบาก ค้นหาสไตล์การเล่นของคุณด้วยการใช้ประโยชน์จากพลังของ Phantom และรับความสามารถใหม่ ๆ หรือคงความเป็นมนุษย์ของตัวเองไว้ แล้วทำการมิกซ์แอนด์แมทช์ของที่สามารถปลดล็อกได้มากมาย อาทิ ปืนสุดแปลก ชุดเกราะ และคุณสมบัติพิเศษ

สร้างและทำลายพันธมิตร – การกระทำของคุณจะส่งผลต่อรอบข้าง! The Shattered Lands นั้นเป็นสถานที่ที่ทั้งดิบเถื่อนและไร้ซึ่งผู้ผดุงความยุติธรรม มีเพียงผู้รอดชีวิตที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้มีชีวิตต่อไปได้อีกวัน! คุณจะเชื่อใจใครในดินแดนอันบ้าคลั่ง ไม่มั่นคง หรือใช้พวกเขาเป็นเบี้ยใช้แล้วทิ้ง? อยู่ที่คุณตัดสินใจ

Alterborn

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

  • ALTERED STATEออกสำรวจ handcrafted Metroidvania-style levels ที่สภาพแวดล้อมรอบตัวคุณเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาต่อหน้าต่อตาคุณ ซึ่งบางพื้นที่ก็ถูกโรคระบาดกลืนกลินไปโดยสมบูรณ์ เกิดเป็น ALTERED STATE ที่เชื่อมระหว่างความเป็นและความตาย ในฐานะ Alterborn คุณสามารถข้ามไปมาระหว่างมิติที่เต็มไปด้วยปริศนาและ Phantoms อันน่าหวาดกลัวได้
  • PHANTOM FORM – ใช้ประโยชน์จากโรคระบาด (Plague) ปลดปล่อยพลังภายในและกลายร่างเป็น Phantom สุดแกร่ง ซึ่งจะเปลี่ยนสไตล์การเล่นและความสามารถมากมายที่จะช่วยส่งเสริมคุณในการต่อสู้ แต่ระวังไว้ให้ดี! ยิ่งคุณกลายเป็น Phantom มากเท่าไหร่ ความเป็นมนุษย์ของคุณก็จะค่อย ๆ หลุดหายไปเท่านั้น!
  • CORRUPTION – โรคระบาด (Plague) นั้นกลืนกินทุกสิ่งแค่เพียงสัมผัส และทิ้งร่องรอยในรูปแบบของการพังทลาย Corruption เอาไว้! ระบบเกมเพลย์ของ Alterborn จะมีลูกเล่นอยู่สองอย่างควบคู่กัน ซึ่งจะบังคับให้คุณได้สัมผัสกับการค่อย ๆ พังทลายจากภายในโดยพลังที่ไม่ใช้ธรรมชาติ ซึ่งคุณสามารถเลือกที่จะต่อสู้กับโรคระบาดโดยการชำระล้างโลกรอบตัว หรือจะใช้ประโยชน์จากพลังของมันเพื่อัปเกรดเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวเองก็ได้!

เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปกด Wishlist กันไว้บน Steam ที่ด้านล่างนี้ได้เลย!

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง
Twitter : https://twitter.com/AlterbornGame

แปลและเรียบเรียงจาก : gematsu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้