Yoko Taro โผล่ในงาน Anime Expo 2023 พร้อมหน้ากากสุดหลอน หลังทำหน้ากากประจำตัวหาย

โดยปกติแล้ว หากคุณ Yoko Taro ผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ NieR ไปปรากฏตัวที่ใด เขาก็มักจะสวมหน้ากาก Emil สุดแปลกไปไหนมาไหนด้วยเสมอ ทว่าภายในงาน Anime Expo 2023 ที่เพิ่งจัดไป แฟน ๆ กลับพบว่าเขาเดินทางมาโปรโมตอนิเมะพร้อมหน้ากากใหม่ที่หลอนไม่แพ้ของเดิม แถมเมื่อถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับหน้ากากเก่า เจ้าตัวก็ตอบว่าเขาดันทำมันหายในคืนก่อนจัดงานค่ะ

Yoko Taro

หน้ากากใหม่ก็ยังไม่หายหลอน!

ต้องเล่าเท้าความกันสักหน่อยว่าโดยปกติแล้ว เวลาคุณ Yoko Taro ไปปรากฏตัวที่ไหน เขาก็มักจะสวมใส่หน้ากากหัวน้อง Emil หนึ่งในตัวละครสำคัญประจำเกมซีรีส์ NieR ไปด้วยเสมอจนกลายเป็นภาพติดตาของแฟน ๆ ไป แต่พอมาในงาน Anime Expo 2023 นี้ แฟน ๆ กลับได้เห็นเขาในสภาพสวมหน้ากากภูต Leprechaun ขนาดใหญ่มาแทน สร้างความประหลาดใจให้กับเพื่อนผู้พัฒนาและแฟน ๆ ทั้งหลายที่ได้พบเห็นค่ะ

Yoko Taro

โดยคุณ Taro ได้เล่าว่าสำหรับหน้ากาก Emil ดั้งเดิมนั้น เขาดันทำมันหายไปในระหว่างที่ไปดื่มกินกับโปรดิวเซอร์จาก Fuji TV คนหนึ่งในบาร์ประจำเมืองลอสแอนเจลิส แถมวันนั้นยังเป็นวันก่อนที่เขาจะต้องไปร่วมเปิดพาแนลในงาน Anime Expo อีกต่างหาก และด้วยความที่เวลามันค่อนข้างกระชั้น เขากับโปรดิวเซอร์ Fuji TV จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการไปหาซื้อหน้ากากใหม่ จนกระทั่งได้พบกับหน้ากากดังภาพนี้ในร้านขายชุดแห่งหนึ่ง

ในเมื่อเป็นหน้ากากที่ Yoko Taro เลือกมาเองกับมือ มันจึงไม่ใช่แค่หน้ากากธรรมดา ๆ ทั่วไป เพราะจากบทสัมภาษณ์ของทาง Kotaku คุณโยโกะก็ได้เล่าให้ฟังว่าหน้ากากนี้เป็นหน้ากากที่ใหญ่ที่สุดในร้าน ซ้ำมันยังตั้งอยู่บนชั้นมานานกว่า 30 ปีเข้าไปแล้ว และที่พิเศษยิ่งกว่าก็คือ มันยังเป็นหน้ากากที่เจ้าของร้านได้รับเป็นของขวัญจากคุณยายของเขาเนื่องในโอกาสเปิดร้านอีกด้วย แต่ด้วยความที่คุณโยโกะถูกอกถูกใจมันมาก ๆ เขาจึงพยายามกล่อมเจ้าของร้านจนสามารถซื้อมาใส่ออกงานได้ในที่สุด

Yoko Taro

ในส่วนของหน้ากาก Emil อันเดิมนั้น ณ ปัจจุบันก็ยังไม่มีใครทราบชะตากรรมว่ามันหายไปอยู่ที่ไหน และก็ไม่มีใครทราบเหมือนกันว่าคุณโยโกะจะเปลี่ยนไปใส่หน้ากาก Leprechaun นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปเลยหรือเปล่า สงสัยต้องรอดูตอนที่เขากลับไปญี่ปุ่นแล้วค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/yoko-taro-mask-nier-automata-emil-lost-anime-expo-2023-1850603039


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้