ผู้สร้าง Bayonetta มองว่าการทำงานร่วมกับโคจิม่าและโยโกะ ทาโร่ คงเกิดหายนะแน่

หากคุณเป็นคนที่หวังอยากจะเห็นการฟอร์มทีมของสามเทพอย่างคุณฮิเดกิ คามิยะ (Hideki Kamiya) ผู้สร้างซีรีส์ Bayonetta, ป๋าฮิเดโอะ โคจิม่า (Hideo Kojima) ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Metal Gear และ โยโกะ ทาโร่ (Yoko Taro) ผู้กำกับเกม Nier: Automata แล้วละก็ เตรียมตัวผิดหวังกันได้เลย เพราะเมื่อไม่นานมานี้ คุณคามิยะก็ได้ออกมาเผยความในใจว่าหากให้เขาทำงานร่วมกับอีกสองคนที่ว่ามา คงได้เกิดเป็นหายนะเละตุ้มเป๊ะแน่นอน

Hideki Kamiya

อย่าให้มันเกิดขึ้นเลยจะดีกว่า

โดยในคลิปวิดีโอล่าสุดที่คุณคามิยะนำมาลงในช่องของตนเองนั้นเป็นคลิปที่เจ้าตัวออกมานั่งตอบคอมเมนต์ของแฟน ๆ รวมถึงพูดถึงประเด็นที่เขามักถูกถามเป็นประจำ หนึ่งในนั้นก็คือประเด็นที่ว่าเขามีแผนจะจับมือร่วมงานกับนักสร้างเกมมือฉมังของญี่ปุ่นคนอื่น ๆ อีกหรือไม่ ตัวอย่างก็เช่นโคจิม่า, ทาโร่ หรือผู้สร้างเกม Dead or Alive อย่างคุณโทโมโนบุ อิตางาคิ (Tomonobu Itagaki) ค่ะ

ซึ่งคุณคามิยะก็ได้อุทานออกมาทันทีว่า “มันคงเละตุ้มเป๊ะไปหมดแน่ ๆ! มันไม่เหมือนใน Dragon Ball เวลาที่โกคูรวมร่างกับตัวละครอื่น ๆ หรอกนะ หากให้คนสองคนที่มีบุคลิกและความคิดแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงมาร่วมงานกัน พวกเขาก็จะต้องขัดแย้งกันเอง และก็ไม่มีทางสร้างเกมดี ๆ ออกมาได้แน่ ทำไมมันถึงเป็นอะไรที่เข้าใจได้ยากนักนะ”

คุณคามิยะยังได้ยกสุภาษิตญี่ปุ่นมาอีกว่า “หากให้กัปตันหลายคนควบคุมเรือพร้อมกัน จะทำให้เรือแล่นขึ้นภูเขาแทน” ฉะนั้นแล้ว แค่กัปตันเรือคนเดียวก็เหลือเฟือ เป็นการบอกใบ้กลาย ๆ ว่าแฟน ๆ คงไม่มีทางได้เห็นเขาร่วมงานกับผู้สร้างเกมรายใหญ่คนไหนแน่นอน

Hideki Kamiya

อย่างไรก็ตาม ตอนที่ยังอยู่กับ Platinum Games นั้น คุณคามิยะก็เคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Metal Gear Revengeance และ NieR: Automata มาก่อน ดังนั้นต่อให้จะไม่ใช่การจับมือร่วมทีมกันตรง ๆ เราก็อาจจะได้เห็นคุณ Kamiya มาร่วมพัฒนาเกมจากซีรีส์ชื่อดังอื่น ๆ อีกก็ได้ แต่ในส่วนนี้ก็ยังต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้