Tsukihime ภาครีเมค เผยทำภาษาอังกฤษ ขายปี 2024 บน PS4/Switch

หลังจากปล่อยให้รอคอยมานาน จนแฟนคลับบางส่วนรอไม่ไหว จัดทำแพตช์แปลเป็นภาษาอังกฤษ ในที่สุด Tsukihime -A piece of blue glass moon- เกม Visual Novel ภาครีเมคของผลงานเด่นชิ้นแรกค่าย Type-Moon ก็ได้ประกาศเรียบร้อยแล้วว่าจะมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษ วางขายปี 2024 บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch และ PlayStation 4

Tsukihime

โดยทางทีมงานได้ประกาศข่าวนี้ช่วงสิ้นสุดงานแถลงข่าว Fate/Grand Order ในงาน Anime Expo ซึ่งทาง Aniplex of America ก็ได้มีการแชร์โลโก้ภาคภาษาอังกฤษทางทวิตเตอร์ด้วย

ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดอื่น ๆ ใด และยังไม่ทราบว่าจะมีเสียงพากย์ภาษาอังกฤษหรือไม่ เป็นไปได้ว่าอาจจะมีเสียงพากย์เป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น และคำบรรยายต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษเหมือนกับเกม Witch on the Holy Night ที่วางขายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว

Tsukihime

Tsukihime -A piece of blue glass moon- นั้นเป็นภาครีเมคครึ่งแรกของเกม Tsukihime มีรูทของ Arcueid และ Ciel โดยมีภาพประกอบ ดีไซน์ตัวละคร และเสียงพากย์ตัวละครชุดใหม่ แต่จะไม่มีฉากหรือองค์ประกอบวาบหวิว 18+ เหมือนภาคต้นฉบับ

Tsukihime

ส่วนภาคต่อ “The other side of red garden” ที่มีรูทของตัวละครเช่น Akiha, Hisui และ Kohaku นั้นกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา และจะมีรูทของ Satsuki ที่เคยถูดตัดทิ้งเพิ่มเข้ามาด้วย

เห็นแล้วก็ดีใจแทนสาวกค่าย Type-Moon ด้วยครับ แต่เห็นแบบนี้ก็เหลือแค่ Fate/stay night หรือภาคสมบูรณ์ Fate/stay night [Realta Nua] เท่านั้นที่ยังไม่มีภาคภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการ ไม่แน่สักวันเราอาจจะได้เห็นผลงานของ Type-Moon ทุกเกมในรูปแบบภาษาอังกฤษครบก็ได้!

Tsukihime

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Siliconera
Final Weapon


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้