20 ปีผ่านไป FM 2024 เล่นเซฟภาคเก่าได้แล้ว! ภาค 2025 จะปฏิวัติตัวเกม!

เรียกว่าเป็นปีที่พิเศษจริงๆ ครับเพราะทาง Sport Interactives ผู้พัฒนาเกม Football Manager นั้น ได้ทำการประกาศเปิดตัวเกมทีเดียว 2 ภาครวดคือ Football Manager 2024 และ Football Manager 2025 ถึงแม้เราจะรู้ว่ามันมาอยู่แล้วแน่ๆ แต่พวกเขาก็เปิดตัวพร้อมข้อมูลที่ทำให้แฟนๆ ได้เนื้อเต้นกัน

Football Manager

ทั้งนี้ Football Manager 2024 จะเป็นภาคที่ครบรอบ 20 ปีของซีรีส์พอดีและทางสตูดิโอบอกว่าจะเป็นการปิดฉากยุคเก่าของเกมลงอย่างสมศักดิ์ศรี และมันจะเป็น Football Manager ภาคที่สูมบูรณ์ที่สุดเท่าที่ทางสตูดิโอเคยสร้างมา

ทั้งมันยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่หลายๆ คนเรียกร้อง คือการเล่นเกมต่อจากเซฟของภาคเก่าได้และสามารถอิมพอร์ตได้จากทุกๆ แพลตฟอร์ม อีกทั้งมันจะไม่ใช่ฟีเจอร์ที่จบแค่ภาคนี้ แต่มันจะกลายเป็นฟีเจอร์สามัญในภาคถัดๆ ไป รวมไปถึงจาก 2024 ไป 2025 ถึงแม้ว่าในภาค 2025 จะเป็นการปฏิวัติตัวเกมในทุกส่วนสัดก็ตาม

สำหรับ Football Manager 2025 นั้นจะมีการเปลี่ยนเอนจิ้นเกมไปใช้ Unity Engine ทีมงานบอกว่ามันทำให้พวกเขาใส่เต็มด้านกราฟิกได้มากขึ้น ทั้งยังรันได้หลายแพลตฟอร์ม และมี UI ที่ยอดเยี่ยม พวกเขาทำงานกับเอนจิ้นนี้มา 2-3 ปีแล้ว เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่น เรื่องแย่ๆ เพียงอย่างเดียวคือเกมจะกินสเปคมากขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ และทีมงานจะเผยสเป็คขั้นต่ำของเครื่องเมื่อมันใกล้จะวางจำหน่าย

และสำหรับข้อมูลแรกของ FM2025 นั้นจะมีการเผยในช่วงไตรมาส 2 ของปีหน้า ก็รอกันยาวๆ ระหว่างนี้ก็เตรียมเล่นภาค 2024 กันก่อนได้เลย!

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.pcgamer.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้