เร็วไป 124 ปี! ทนาย MS บอก The elder scrolls 16 จะขายในปี 2026

Microsoft กำลังอยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบในการพยายามควบรวมกิจการของ Activision Blizzard อยู่นะครับ ทำให้ระหว่างนี้มีเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับวงการเกมถูกเปิดเผยออกมามากมาย บางอันก็เป็น Fact ที่นำข้อมูลไปศึกษาได้ บางอันก็จะอีหยังวะหน่อยๆ ซึ่งการพิจารณาก็ยังคงดำเนินไป เพราะเป็นดีลยักษ์ก็เลยต้องคุยกันนานหน่อย แต่ก็ใกล้จบแล้ว

The elder scrolls

อย่างไรก็ตามในความตึงก็มีเรื่องชวนขำเกิดขึ้นเมื่อทนายของ Microsoft ดันไปบอกว่า “ตอนนี้มี Elder Scrolls อยู่ 2 เกมที่กำลังพัฒนา เกมหนึ่งชื่อ The Elder Scrolls Online เผ็นเกมผู้เล่นหลายคนและมันอยู่บน PlayStation แต่ที่จะพูดถึงก็คือ The Elder Scrolls 16 ที่คาดว่าน่าจะวางจำหน่ายได้ในปี 2026 นี้ในฐานะเกมเล่นคนเดียว”

แน่นอนว่าเธอจะหมายถึง The Elder Scrolls 6 นั่นแหละ เพียงแต่ว่าพูดผิดไปสักหน่อย อาจเพราะมีเกมชื่อดังที่เพิ่งออกภาค 16 มาเมื่อเร็วๆ นี้ แต่หากพิจารณาคำกล่าวข้างต้นลึกๆ แล้วแฟนๆ เกมก็อาจจระทมไม่ต่างกัน เพราะแม้จะพูดถึงภาค 6 เราก็ยังไม่มั่นใจด้วยซ้ำว่ามันจะขายปี 2026 จริงไหม

เนื่องจากวีคที่ผ่านมาทาง Phil Spencer หัวหน้า Xbox ก็ออกมายอมรับว่า The Elder Scrolls 6 นั้นยังอีกไกลมากๆ เพราะยังไม่รู้ว่ามันจะลงเครื่องอะไรบ้าง ทำให้ทิศทางยังไม่ชัดเจนนัก และน่าจะใช้เวลาอีกราวๆ 5 ปีขึ้นไป ซึ่งเท่ากับไม่ทันปี 2026 แน่นอน

การพิจารณาดีลระหว่าง FTC และ Microsoft ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้วมาลุ้นกันครับว่าทิศทางจากนี้จะเป็นยังไงต่อ และใครจะเป็นผู้ชนะกันแน่

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.pcgamer.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้