โผล่ Mod เกม RE3 ฉบับออริจินัล ให้ผู้เล่นสวมบทเป็น Nemesis ไล่ล่าเหล่าผู้รอดชีวิตได้

แม้เกม Resident Evil 3 ฉบับดั้งเดิมนั้นจะเก่าจนมีภาครีเมคออกมาเรียบร้อยแล้ว แต่จนปัจจุบันก็ยังมีแฟน ๆ กดมาเล่นเพื่อสัมผัสเรื่องราวของสาวจิลกันอยู่ตลอด แต่จะเป็นอย่างไรหากเราได้ลองเล่นเป็น Nemesis และได้ลองสัมผัสกับเรื่องราวในมุมมองของตัวร้ายตัวนี้กันบ้าง งานนี้ก็มีผู้เล่นหัวใสออก Mod ตัวใหม่ให้มาลองเล่นกันดูแล้วค่ะ

Resident Evil 3

แนะนำ Mod สำหรับเล่นเป็น Nemesis

สำหรับม็อดตัวนี้เป็นม็อดที่มีชื่อว่า “Resident Evil 3 Nemesis Scenario” ซึ่งเพิ่งถูกปล่อยออกมาโดยม็อดเดอร์นาม Komizo เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเดิมทีแล้ว เกม Resident Evil 3: Nemesis ที่ออกวางจำหน่ายไปในปี 1999 นั้นจะให้เรารับบทเป็น Jill Valentine และ Carlos Oliveira ที่ต้องเผชิญหน้ากับตัวร้ายอย่าง Nemesis แต่ม็อดตัวนี้กลับทำให้เราได้ลองสัมผัสเนื้อเรื่องในมุมมองของ Nemesis ดูบ้างค่ะ

ด้านความสามารถของ Nemesis นั้น นอกจากจะมีเลือกมากกว่าตัวละครดั้งเดิมแล้ว มันยังสามารถต่อยโจมตีศัตรูได้อีกด้วย แต่ก็ต้องแลกมากับการที่เราไม่สามารถใช้อาวุธปกติทั่วไปได้ ทั้งนี้ ตัวเกมหลังลง Mod จะถูกแบ่งออกเป็น 2 โหมดด้วยกัน นั่นก็คือโหมดออริจินัลที่ให้เราเล่นตามเนื้อเรื่องไปตามเดิม หากแต่เปลี่ยนตัวละครหลักเป็น Nemesis และมีการเปลี่ยนแปลงฉากบางฉากเล็กน้อยเพื่อให้ดูมีเหตุมีผล ซึ่งความพิเศษของโหมดนี้ก็คือเราจะได้มีโอกาสเผชิญหน้ากับตัวละครหลักภายในเกมด้วย ส่วนอีกโหมดนั้นก็คือโหมดที่มีชื่อว่า Arrange Mode ซึ่งจะเป็นโหมดที่ไม่มีเนื้อเรื่อง แต่เราจะสามารถบังคับ Nemesis วิ่งไปรอบ ๆ เมือง Raccoon เพื่อไล่ล่าเหล่าสมาชิก S.T.A.R.S. ได้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่สำหรับแฟน ๆ ของแฟรนไชส์ Resident Evil ค่ะ

ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดกันได้ที่ https://www.moddb.com/mods/resident-evil-3-nemesis-scenario หรือจะเข้าไปดูตัวอย่างก่อนในคลิปด้านบนก็ได้เช่นกัน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://gamerant.com/resident-evil-3-mod-nemesis-playable/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้