Star Ocean: The Second Story R เกม action RPG เดินทางสู่การผจญภัยสุดไซไฟพฤศจิกายนนี้

ข่าวดีสำหรับสาวก Star Ocean! ล่าสุดภายในงาน Nintendo Direct ได้มีประกาศจากทาง Square Enix และ Gemdrops ออกมาว่าตัวเกม Star Ocean: The Second Story R นั้นจะวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 5, PlayStation 4, Switch และ PC ผ่าน Steam ทั้งในรูปแบบแผ่นและดิจิตอลพร้อมกันทั่วโลก 2 พฤศจิกายนนี้ที่ราคา $49.99 หรือราว ๆ 1,691 บาท และในส่วน Collector’s Edition ที่ราคา $199.99 หรือราว ๆ 7,037.65 บาท ซึ่งจะเปิดให้ซื้อเป็นเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะใน Square Enix Store เท่านั้น

Star Ocean: The Second Story R

ซึ่งตอนนี้ตัวเกม standard digital edition บนเครื่อง PlayStation 5, PlayStation 4 และ PC นั้นได้เปิดให้ทำการ pre-order ได้แล้ว ส่วนของ Switch นั้นจะตามมาอีกทีในภายหลัง และสำหรับใครที่ทำการ pre-order ไม่ว่าจะแบบแผ่นหรือดิจิตอลจะได้รับโบนัสเป็น Pangalactic Federation Longsword, Forest Knuckles, Sunrise Ring, Set of recovery items (Mixed Berries x20 + Resurrection Potion x20)

STAR OCEAN THE SECOND STORY R

Star Ocean: The Second Story R เป็นเกม RPG แนว sci-fi ตัวที่สองของซีรีส์ STAR OCEAN ซึ่งมีการผสมผสานระหว่างภาพตัวละคร 2D pixel และสภาพแวดล้อมแบบ 3D ซึ่งภาครีเมคนี้จะถอดแบบทุกอย่างมาจากตัวเกมดั้งเดิม พร้อมทำการเพิ่มองค์ประกอบอื่น ๆ เข้าไป!

เตรียมสัมผัสประสบการณ์การต่อสู้แบบใหม่ ที่มาพร้อมเสียงพากย์เต็มในภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ, เพลงประกอบที่เอามาจากเกมดั้งเดิมและเพลงที่เรียบเรียงขึ้นใหม่, การ fast-travel และอื่น ๆ แล้วค้นพบ definitive version ของ JRPG ที่คลาสิกแต่ทันสมัย ที่เหมาะสำหรับทั้งผู้เล่นหน้าใหม่และแฟนเกม

โดยในภาคนี้ตัวเกมจะพูดถึง Space Date 366 ที่เจ้าหน้าที่สหพันธรัฐได้พบว่าตัวเองถูกส่งมายังดาวเคราะห์ลึกลับ ในขณะที่กำลังหาทางกลับบ้าน เขาได้พบเด็กสาวคนหนึ่งที่ดึงให้เขาต้องไปทำภารกิจช่วยเหลือคนของเธอ ตามคำบอกเล่าของพยากรณ์โบราณ… เลือกเส้นทางของตัวเองและเป็นสักขีพยานของโชคชะตาที่ตื่นขึ้น!

Star Ocean: The Second Story R

ระบบที่น่าสนใจ

  • ความแฟนตาซีและเรื่องแต่งวิทยาศาสตร์ที่ผสมกันอย่างลงตัวในสไตล์ภาพอันโดดเด่น – โลกของ Star Ocean: The Second Story R ถูกนำเสนอในสไตล์ 2.5D ซึ่งผสมผสานความงามของกราฟิก 3D กับตัวละคร 2D pixel
  • สัมผัสเรื่องราวจากตัวละครหลักทั้งสอง – สามารถเลือกเริ่มต้นการเดินทางด้วย Claude หรือ Rena ก็ได้ ซึ่งจะส่งผลต่อพันธมิตรและตัวละครที่สามารถพาร่วมทีมเปลี่ยนแปลงไปด้วย! ทำความรู้จักกับสมาชิกในทีมผ่านระบบ Private Actions system, พัฒนาความสัมพันธ์ และปลดล็อกฉากจบอันหลากหลาย
  • ตื่นตาตื่นใจกับการต่อสู้ – เพลิดเพลินไปกับการต่อสู้อันรวดเร็ว ที่มาพร้อมลูกเล่นใหม่ ๆ ในการวางกลยุทธ์เอาชนะศัตรู
  • จับคู่อุปกรณ์สวมใส่ทรงพลังและสกิล – ปรับแต่งความคืบหน้าของทีมด้วยการเลือกสกิลโดยรวม อาทิ การปรุงอาหาร, ศิลปะ, การสร้างงานเหล็ก และอื่น ๆ ขึ้นไปให้ถึงระดับเชี่ยวชาญในการสร้างไอเท็มเพื่อสร้างสุดยอดอาวุธที่มาพร้อมเอฟเฟกต์ที่แตกต่างกัน
  • เสียงพากย์ในภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ – event scenes ทุกฉากจะมีเสียงพากย์เต็มรูปแบบที่ใช้นักพากย์จากตัวเกมดั้งเดิม ทั้งนี้ยังสามารถเลือกบทพูดจาก STAR OCEAN SECOND EVOLUTION (2008) ได้อีกด้วย
  • เพลงประกอบสุด iconic ที่เรียบเรียงใหม่โดย Motoi Sakuraba – เพลงประกอบ รวมทั้งการแสดงเต็มวง และเสียงเครื่องสายถูกเรียบเรียงใหม่ทั้งหมด ทั้งนี้ธีมฉากการออกสำรวจและภาพยนตร์นั้นได้ถูกอัดขึ้นใหม่เพื่อให้ดียิ่งขึ้น
  • โหมดความยาก 3 ระดับ – EARTH สำหรับใครที่อยากเดินทางแบบชิล ๆ, GALAXY สำหรับคนที่อยากได้ความท้าทายที่ไม่มากเกินไป หรือ UNIVERSE… ถ้าคุณกล้าพอที่จะทดสอบ!?

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปกด Wishlist กันไว้บน Steam ที่ด้านล่างนี้ได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก : gematsu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้