ผู้เล่น Diablo 4 พบว่าม้าบนเวอร์ชั่นคอนโซลวิ่งช้ากว่าบน PC มีผลต่อสมดุลเกมอย่างมาก

ผู้เล่น Diablo 4 รายหนึ่งค้นพบความจริงที่ว่าม้าในตัวเวอร์ชั่นคอนโซลนั้นวิ่งช้ากว่าบน PC อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งอาจจะส่งผลต่อสมดุลเกมอย่างเช่นการขี่ไปตีบอสจำพวก World Boss หรือบอสอื่น ๆ บางตัวได้ค่ะ

Diablo 4

เมื่อม้าบนเครื่องคอนโซลวิ่งช้ากว่า PC อย่างเห็นได้ชัด

สำหรับผู้เล่นรายนี้มีชื่อยูสเซอร์ว่า Competitive-Trade-16 ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าตัวก็เพิ่งจะมาตั้งกระทู้ถามความเห็นผู้เล่นคนอื่น ๆ ว่ารู้สึกกันหรือเปล่าว่าม้าของผู้เล่นบน PC มันวิ่งไวกว่าเครื่องคอนโซล แต่กลายเป็นว่ากระทู้ของเขากลับโดนผู้เล่นเข้ามาถล่มกด Downvote กันยกใหญ่ พร้อมทั้งบอกว่าเขาอาจจะคิดไปเอง เดือดร้อนถึงเจ้าของกระทู้ที่ต้องทำคลิปเปรียบเทียบมาให้เห็นกันแบบจะ ๆ ค่ะ

Since i got downvoted so much, heres proof that pc players are faster
by u/Competitive-Trade-16 in diablo4

ซึ่งถ้าหากลองกดเข้าไปดูในคลิป จะเห็นได้ชัดว่าม้าของตัวละครที่เล่นผ่านเครื่องคอนโซล Xbox นั้นมีความเร็วในการวิ่งช้ากว่าม้าของเพื่อนอีกคนที่เล่นบน PC อย่างเห็นได้ชัด งานนี้ก็ทำให้หลาย ๆ คนอดตั้งข้อสงสัยไม่ได้ว่ามันอาจจะเป็นบั๊กหรือความผิดพลาดของผู้พัฒนาอย่าง Blizzard ค่ะ

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นบางส่วนก็ออกมาชี้แจงว่ามันน่าจะเป็นความผิดพลาดในการทำงานของทักษะ “Spur” หรือการควบเร่งม้า เพราะหากคุณเป็นผู้เล่นบน PC ยิ่งเราขยับเคอร์เซอร์เม้าส์ออกห่างจากตัวม้ามากเท่าไหร่ ม้าของเราก็จะยิ่งวิ่งได้ไวขึ้นเท่านั้น ซึ่งนับว่าแตกจากเวอร์ชั่นคอนโซล รวมถึงการเล่นผ่านคอนโทรลเลอร์ที่ไม่มีเคอร์เซอร์ให้ชี้แต่อย่างใด และอาจจะส่งผลต่อสมดุลของตัวเกมในหลาย ๆ ด้านได้ ตัวอย่างก็เช่นเวลาต้องวิ่งไปตีบอสให้ทันคนอื่นเขาค่ะ

Comment
by u/MithranArkanere from discussion Since i got downvoted so much, heres proof that pc players are faster
in diablo4

ทั้งนี้ ดูเหมือนทาง Blizzard จะรับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และน่าจะมีการปล่อยแพตช์แก้ออกมาในอนาคตอันใกล้ ฉะนั้นผู้เล่นฝั่งคอนโซลก็สบายใจได้ว่าจะไม่อาจสู้ความเร็วผู้เล่นฝั่ง PC ได้ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com/diablo/diablo-4-player-proves-horses-move-slower-on-console-than-pc-2185874/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้