สุดเศร้า! Diablo IV เผยชะตากรรมของตัวละคร Paladin และ Crusader

ใครที่ได้ติดตามเรื่องของเกมซีรีส์ Diablo คงจะทราบกันดีว่านอกจากสถานการณ์โลกที่ย่ำแย่ลงในทุก ๆ ภาค ตัวละครที่เล่นได้นั้นก็มักจะพบกันจุดจบที่ไม่สวยงามอีกด้วย ซึ่งรอบนี้ใน Diablo IV ปรากฎว่าเป็นทีของนักรบศักดิ์สิทธิ์แห่งศาสนจักร Zakarum จากภาค 2 ผู้ใช้ Aura อย่าง Paladin นั่นเอง

โดยมีผู้เล่นคนหนึ่งที่ใช้ฉายาว่า Limeyyyyyyy ได้โพสต์กระทู้สังเกตว่าไซด์เควส Lost Legacy นั้นมีศัตรูตัวหนึ่งชื่อว่า Carthas, Corrupted Zakarum Paladin ที่นอกจากชื่อคลาสจะคล้าย ๆ แล้ว ยังมีเสียงพากย์คล้ายกับ Paladin ใน Diablo 2 อีกด้วย แต่หาชื่อไม่เจอในเครดิต ทำให้สงสัยว่าอาจจะเป็นคนเดียวกัน เพราะในจดหมายที่ Carthas ดรอปนั้นมีพูดถึงเหตุการณ์ในภาค 2

โดยจดหมายนั้นได้พูดถึง Sankekur ซึ่งเป็นผู้นำศาสนจักร Zakarum ที่ถูกจ้าวอสูรแห่งความเกลียดชังและพี่ชายของ Diablo อย่าง Mephisto ใช้เป็นร่างทรงในภาค ซึ่ง Carthas นั้นรู้สึกยินดีในชัยชนะ แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกเหมือนถูกเวทมนตร์และความเกลียดชังของจ้าวอสูรค่อย ๆ กัดกินจิตใจอย่างช้า ๆ แม้ปากจะบอกว่ายังยึดมั่นในศรัทธาก็ตาม

diablo iv

ในเควส Lost Legacy นี้เราจะเห็นได้ว่าหลังจากที่ Carthas โค่น Baal ได้แล้ว เขานั้นตัดสินใจนำร่างของ Sankekur ไปฝังในวิหาร Zakarum แห่งหนึ่งในแดน Hawezar และอุทิศทั้งชีวิตที่เหลืออยู่ร่วมกับเหล่าภราดาในการปกป้องสุสานแห่งนี้และฟื้นฟูศรัทธาแห่ง Zakarum

diablo iv

ทว่าคำสาปของ Mephisto นั้นได้กัดกินจิตใจของเขาไปแล้ว ทำให้ Carthas นั้นไม่อาจหลุดพ้นจากความเกลียดชังได้ ในที่สุดเขาและเหล่าพี่น้องร่วมศรัทธาทั้งหมดจึงกลายเป็นภูติผีที่หลอกหลอนวิหารแห่งนี้ด้วยจิตใจที่ถูกครอบงำ จนกระทั่งถูกเราปราบในภาค 4 นี้เองจึงหลุดพ้นไปสู่สุขติได้

(ทั้งนี้มีผู้ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า Carthas นั้นชื่อคล้าย ๆ กับ Arthas เจ้าชายผู้มีพลังศักดิ์สิทธิ์ที่กลายเป็น Lich King ผู้นำของเผ่าอันเดดในซีรีส์ WarCraft)

diablo iv

เช่นเดียวกัน Johanna ซึ่งเป็นตัวละครนักรบ Crusader หญิงในภาค 3 นั้นก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าสิ้นชีวิตในหน้าที่ในช่วงรอยต่อระหว่างภาค 3 และภาค 4 จากเควส “Remnants of Faith” ซึ่งลูกศิษย์ของเธอ Tomyris นั้นขอให้เราช่วยพาไปหาร่างของเธอเพื่อสืบทอดชุดเกราะและกลายเป็น Johanna คนต่อไปนั่นเอง ทำให้แม้จะสิ้นลม แต่ก็ยังมีผู้สืบทอดอุดมการณ์และชื่อต่อไป

เรียกได้ว่าเป็นจุดจบที่น่าเศร้าของนักรบแห่งศาสนจักร Zakarum ทั้งสอง แต่ก็เข้าใจได้ว่าทีมงานต้องหาเหตุผลให้เสียชีวิต เพราะเวลานับเวลาจากภาค 2 นั้นล่วงเลยมาถึง 70 กว่าปีแล้ว (และ 50 ปีนับจากภาค 3) ถ้าหาก Carthas ยังอยู่ก็คงจะอายุร่วมร้อยปี ขณะที่ Johanna ก็คงจะกลายเป็นคุณยายแก่ ๆ ไปแล้ว!

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Reddit
Diablo Wiki – Carthas
Diablo Wiki – Johanna


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้