แนะนำวิธีเล่น PS5 Remote Play บน iPad สนุกได้ทุกที่ ป๋าเต็ดทำมาแล้ว

PS5

เพื่อน ๆ คนไหนที่มีติดตามข่าววงการบันเทิงหรือวงการเพลงในไทยมาบ้าง น่าจะพอรู้จักกับ “ป๋าเต็ด” ยุทธนา บุญอ้อม พิธีกร ดีเจ และยทูบเบอร์ผู้มากฝีมือที่คร่ำหวอดในวงการมาอย่างยาวนานกันนะครับ ซึ่งวันนี้เจ้าตัวเพิ่งจะโพสต์รูปลงโซเชียลที่ตนเองกำลังเล่นเกม Diablo 4 ผ่านระบบ Remote Play ของ PlayStation บน iPad พร้อมกับแคปชั่นประมาณว่าทึ่งกับนวัตกรรมนี้อยู่

ทว่าประเด็นในบทความนี้เราจะมาแนะนำกันถึงวิธีเล่น Remote Play บนอุปกรณ์ iPad กันครับ และเชื่อว่าน่าจะมีหลายคนกำลังสงสัยถึงกระบวนการติดตั้งว่ามันต้องทำอย่างไรบ้าง เรามาชมกันทีละสเต็ปดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

สิ่งที่ต้องเตรียม

  1. iPad จำนวน 1 เครื่องที่มี iOS เวอร์ชั่นไม่ต่ำกว่า 14.5 พร้อมกับดาวน์โหลดแอป PS Remote Play จากใน App Store ได้ที่ลิงค์ https://apps.apple.com/th/app/ps-remote-play/id1436192460?l=th
  2. PS5 จำนวน 1 เครื่องที่อัปเดตเฟิร์มแวร์เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด และมีบัญชี PlayStation Network (PSN) ที่สมัครมาแล้ว และสามารถใช้ล็อกอินเข้าเครื่อง PS5 นี้ได้
  3. อินเตอร์เน็ตที่มีสัญญาณเชื่อมต่อในระดับเสถียรทั้งบน PS5 และ iPad
  4. จอย DualSense (PS5) 1 อัน หรือจะเป็นจอย DualShock 4 (PS4) 1 อันก็ได้ (เพียงแต่จอย PS4 อาจจะไม่รองรับกับเกมเวอร์ชั่น PS5 บางเกม รวมถึงไม่สามารถแสดงผลด้วยระบบ Haptic Feedback และ Adaptive Trigger แบบที่ DualSense ทำได้)

ขั้นตอนการเซ็ตเพื่อเล่น Remote Play บน iPad

  1. เช็คให้แน่ใจก่อนว่าทั้ง PS5 และ iPad มีการต่ออินเตอร์เน็ตไว้แล้ว (ในกรณีของ PS5 จะต่อแบบสาย LAN หรือ Wi-Fi ก็ได้)
  2. เปิด PS5 แล้วเมื่อเข้าสู่หน้าจอเมนูหลัก ให้ไปที่หัวข้อ Settings (สัญลักษณ์รูปเฟืองตรงมุมบนขวา)
  3. จากนั้นไปที่หัวข้อ System ตามด้วยหัวข้อ Remote Play แล้วตรงหัวข้อ Enable Remote Play ให้เลื่อนปุ่มเป็นเปิด (หมุดเลื่อนไปทางขวา)
  4. เข้ามาที่แอป PS Remote Play บน iPad (ต้องล็อกอินด้วยบัญชี PSN ของเราด้วย) จะมีหัวข้อให้เลือกว่าจะเชื่อมต่อกับเครื่อง PS5 หรือ PS4 ตรงนี้ก็ให้เลือก PS5 ไป
  5. ตัวแอปจะเริ่มทำการเชื่อมต่อกับ PS5 ของเรา กระบวนการจะใช้เวลาสักพัก และเมื่อเชื่อมต่อสำเร็จแล้วหน้าจอ PS5 ของเราจะไปปรากฏบนจอ iPad ทันที
  6. ถัดมาให้ไปเปิดการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth บน iPad แล้วกดเปิดจอย DualSense ด้วยการกดปุ่มโลโก้ PS และปุ่ม Share (ปุ่มวงรีที่อยู่ด้านซ้ายของทัชแพด) พร้อมกันและค้างไว้เป็นเวลา 5 วินาทีกระทั่งเห็นไฟกระพริบ
  7. กลับมาที่ iPad แล้วเลือกหัวข้อเชื่อมต่อ Bluetooth กับอุปกรณ์ DualSense Wireless Controller ก็จะสามารถใช้จอย DualSense ในการเล่นเกมผ่าน Remote Play บน iPad ได้แล้ว

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.facebook.com/ted.yuthana/posts/pfbid0asrsP797j8ckmJTiyNdPqA5u5nXdizHXDuM7TRNYT7pvQJpgShFU7uCP8DC6QLB6l

https://www.trustedreviews.com/how-to/how-to-stream-ps5-games-to-an-iphone-and-ipad-4279102

https://www.playstation.com/th-th/support/games/playstation-remote-play-on-mobile-devices/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้