Capcom Showcase 2023 สรุปรวมข้อมูลเด็ด ๆ ที่น่าสนใจภายในงาน

Capcom

จบกันไปแล้วนะครับกับไลฟ์สตรีมงาน Capcom Showcase 2023 ที่ตรงกับบ้านเราในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ทาง Capcom เองก็มีเปิดตัวเกมใหม่ พร้อมกับอัปเดตเกมที่เคยเปิดตัวมาแล้วประปราย มาชมกันเลยดีกว่าครับว่ามีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง


Rockman X DiVE Offline

หลังจากที่เพิ่งประกาศปิดการให้บริการเกม Rockman X DiVE บนทุกแพลตฟอร์มไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุด Capcom ก็ได้เปิดตัวเกมเดิมในชื่อใหม่ว่า Rockman X DiVE Offline โดยลงทั้ง PC กับมือถือระบบ iOS และ Android เช่นเคย ซึ่งเวอร์ชั่น Offline นี้จะวางจำหน่ายภายในปี 2023 ครับ


Apollo Justice: Ace Attorney Trilogy

เกมทนาย Ace Attorney ประกาศนำเกมภาค 4-6 ของซีรีส์ ได้แก่ Apollo Justice: Ace Attorney, Phoenix Wright: Ace Attorney – Dual Destinies และ Phoenix Wright: Ace Attorney – Spirit of Justice มารีมาสเตอร์ใหม่แล้วมัดรวมอยู่ในชุดเดียว ภายใต้ชื่อ Apollo Justice: Ace Attorney Trilogy โดยจะลงให้กับ PS4, Xbox One, Switch และ PC ในช่วงต้นปี 2024


Dragon’s Dogma 2

รอบนี้เป็นการเปิดตัวเกมเพลย์แบบเต็ม ๆ ความยาวกว่า 5 นาทีให้ได้ชมกัน เผยให้เห็นโลกอันกว้างใหญ่ที่ Capcom โปรโมตว่าสเกลของเกมภาคนี้จะใหญ่กว่าภาคแรกถึง 4 เท่า แถมยังออกแบบระบบให้ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์วิธีการต่อสู้ตามแบบฉบับของตัวเองได้ ตัวเกมมีกำหนดลง PS5, Xbox Series X|S และ PC แต่ยังไม่ระบุวันวางจำหน่ายครับ


Pragmata

ใครที่กำลังรอดูเกมเพลย์ของเกมนี้ ก็ต้องรอไปอีกยาว ๆ ครับ เพราะทาง Capcom เพิ่งจะประกาศว่าตัวเกมมีความจำเป็นต้องขอเลื่อนการเปิดเผยความคืบหน้าไปแบบ “ไม่มีกำหนด” จากที่รอบก่อนหน้านั้นเคยขอเลื่อนประกาศจากปี 2022 มาเป็น 2023 มาแล้ว แต่ด้วยความดีความชอบที่ Capcom สั่งสมมาจากบรรดาเกมเจ๋ง ๆ ในรอบหลายปีหลัง รวมถึงน้องผู้หญิงคนเดิมที่โผล่มาขอความเห็นใจอีกรอบ จึงทำให้แทบไม่มีกระแสด้านลบจากแฟน ๆ ออกมามากนัก

ส่วนตัวเกมยังคงมีแผนเดิมคือวางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series X|S และ PC ครับ


Exoprimal

ตัวเกมเตรียมเปิดให้ลองเล่น Closed Beta ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน ตอน 7 โมงเช้า จนถึงวันที่ 19 มิถุนายน ตอน 7 โมงเช้า (ตามเวลาประเทศไทย) พร้อมปล่อยเทรลเลอร์ล่าสุด และโรดแมปของการปล่อยคอนเทนต์สนับสนุนเกมนี้ให้ได้ชมกันด้วย ขณะที่เกมจะมีกำหนดวางขาย 14 กรกฎาคม บน PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, PC


Kunitsu-Gami: Path of the Goddess

เกม IP ใหม่เกมเดียวที่เปิดตัวในงานโชว์เคสปีนี้ โดยธีมของเกมจะเป็นแนวเทพภูตผีประจำชาติของญี่ปุ่น กลิ่นอายชวนให้นึกถึงเกม Okami และ Shinsekai: Into the Depths ผสมกัน ซึ่ง Capcom กล่าวว่าระบบแอ๊กชั่นและการใช้กลยุทธ์โดยผู้เล่นจะเป็นหัวใจหลักของเกมเพลย์เกมนี้ ตัวเกมมีกำหนดลงแพลตฟอร์ม PS5, Xbox Series X|S และ PC แต่ยังไม่ระบุวันขาย

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.ign.com/articles/capcom-showcase-2023-everything-announced


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้