Diablo 4 ไขข้อสงสัย Helltide พร้อมแนะนำการหา Mystery Chest แบบเรียลไทม์!?

เรียกได้ว่าหลังออกมาได้ไม่นานก็ทำเอาหลาย ๆ คนอดหลับอดนอนกันเลยทีเดียวกับเกม Diablo 4! ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเล่นเนื้อเรื่องกันจนจบและปลดล็อกอีเวนต์ Helltide ออกมากันได้แล้วอย่างแน่นอน ส่วนสำหรับผู้เล่นที่ยังไม่เข้าใจว่า Helltide คืออะไรวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัย พร้อมแนะนำเว็บไซต์สำหรับดูโลเคชั่นกล่องที่จะโผล่มาในอีเวนต์นี้แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน ๆ ได้รู้กัน!

Diablo 4
เครดิตภาพ : icy-veins.com

การปลดล็อก Helltide

เราสามารถปลดล็อกการเกิดอีเวนต์นี้ได้หลังจากเล่นเนื้อเรื่อง Campaign จบ ซึ่งหลังจากนั้นเพื่อน ๆ ก็จะปลดล็อก World Tier 3 จากการเคลียร์ Capstone Dungeon ทั้งนี้เมื่อเข้าถึง World Tier 3 แล้ว เพื่อน ๆ ก็จะได้รับ Priority Quest จาก Doomsayer Pira ที่ชื่อว่า “The Helltide Rises”

Diablo 4

Helltide คือ?

Helltide คืออีเวนต์ที่จะทำให้ในแมปเกิดบริเวณที่ถูกปกคลุมไปด้วยสีแดงเข้ม โดยภายในพื้นที่บริเวณนั้นศัตรูจะเปลี่ยนประเภทไป ซึ่งหลัก ๆ แล้วก็จะเป็นพวก Demon ที่เข้ามารุกรานบนแมป ทั้งนี้เจ้าอีเวนต์นี้จะสุ่มเกิดเรื่อย ๆ และกินเวลาเป็นชั่วโมง เพราะงั้นเมื่อมันโผล่ขึ้นมาก็จงเข้าไปฟาร์มของซะ! ซึ่งมันจะให้ของรางวัลอย่าง gear และค่าประสบการณ์จำนวนมากแก่คุณ เพราะเป้าหมายหลัก ๆ ใน Helltide คือการสังหารศัตรูให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเคลียร์อีเวนต์ให้สำเร็จ

แล้วในบางครั้ง Whispers of the World Tree ก็จะเกิดควบคู่ไปพร้อม ๆ กับ Helltide ทำให้คุณสามารถเคลียร์มันไปพร้อม ๆ กันได้อีกด้วย

ภายในบริเวณที่เกิด Helltide คุณจะเก็บ unique item ใหม่ที่เรียกว่า Aberrant Cinders ได้โดยการเคลียร์ objective ใน Helltide, สังหารมอนสเตอร์, เคลียร์อีเวนต์, โต้ตอบกับ world objects หรือเปิด Tortured Chests ทั้งนี้เจ้า Aberrant Cinders จะหายไปเมื่ออีเวนต์จบลง ดังนั้นรีบใช้มันก่อนที่เวลาจะหมดล่ะ ซึ่งคุณจำเป็นต้องใช้มันในการเปิด Tortured Chests ที่หาเจอภายใน Helltide! และระวังให้ดีเพราะเมื่อคุณตาย Aberrant Cinders ที่คุณมีก็จะหายไปครึ่งหนึ่งด้วยเช่นกัน!?

Diablo 4
Aberrant Cinders ที่ต้องใช้เปิดกล่อง

Tortured Chests ใน Helltide

ทั้งนี้ภายใน Helltide จะมี Tortured Chests หลากหลายประเภทปรากฎขึ้น ซึ่งจำเป็นต้องใช้ Aberrant Cinders ในการเปิด และภายในกล่องนั้นก็สามารถออก gear ได้ทุกประเภท และจำนวน Aberrant Cinders ที่ใช้ในการเปิดก็จะแตกต่างกันออกไปตามประเภทของ gear ดังนั้นคำนวนให้ดีว่ามีพอในการเปิด

Diablo 4
  • Tortured Gift of Protection (Helmets, Chest Armor, Gloves, Legguards, Boots)
    • ใช้ 75 Aberrant Cinders
  • Tortured Gift of Jewelry (Rings and Amulets)
    • ใช้ 125 Aberrant Cinders
  • Tortured Gift of One-Handed Weaponry (Weapons and Off-Hands)
    • ใช้ 125 Aberrant Cinders
  • Tortured Gift of Two-Handed Weaponry (Two-Handed Weapons)
    • ใช้ 150 Aberrant Cinders
  • Tortured Gift of Mysteries (Assorted Gear)
    • 175 Aberrant Cinders

ทว่าเจ้ากล่อง Mysteries ที่ให้ของเราคุ้มค่าที่สุดนั้นจะเป็นกล่องประเภทเดียวที่ไม่แสดงให้เห็นบนแผนที่ เราจะหามันเจอก็ต่อเมื่อเข้าไปใกล้ ๆ และมันจะโผล่ขึ้นมาในมินิแมปเท่านั้น ซึ่งการจะเดินมั่วซั่วไปเรื่อย ๆ มันก็ลำบากเกินไป ดังนั้นเราสามารถหาตำแหน่งเจ้ากล่องนี้ได้ง่าย ๆ แบบเรียลไทม์โดยการเข้าไปดูในเว็บไซต์ https://helltides.com/ กันได้เลย

Diablo 4

ซึ่งกล่องทั้งหมดนี้จะให้ของคุณทุกประเภทในทุกระดับคุณภาพ ตั้งแต่ Rare ไปจนถึง Unique รวมทั้ง Sacred และ Ancestral ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้มันยังให้ Forgotten Souls และ Fiend Roses ที่ใช้ในการอัปเกรดและเสริมแกร่งมาจำนวนหนึ่งอีกด้วย!

Diablo 4

Fiend Roses และ Forgotten Souls

Fiend Roses และ Forgotten Souls เป็นแร่ที่ใช้ในการอัปเกรดและเสริมแกร่ง ซึ่งสามารถหาได้ระหว่างเกิด Helltide! ซึ่งคุณจะได้มันจากการฆ่าศัตรูระดับ Elites ใน Helltide, เปิด Tortured Chests, เก็บ rare Fiend Rose plan ใน Helltide และโต้ตอบกับ Screaming Hell Vein ใน Helltide

Diablo 4

ก็จบกันไปแล้วกับการไขข้อสงสัยว่า Helltide คืออะไร พร้อมวิธีการหากล่อง Mystery แบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนต้องการไกด์ในการเล่นเพิ่มสามารถเข้าไปอ่านกันได้ที่บทความ รวมตำแหน่ง Altar of Lilith และ ทริค Diablo 4 หรือถ้าต้องการอ่านบทความเกี่ยวกับ Diablo 4 ก็สามารถเข้าไปอ่านกันได้บน online-station.net กันได้เลย!

แปลและเรียบเรียงจาก : ign.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้