แนะนำ 5 เกมน่าเล่นระหว่างรอ Diablo IV วางจำหน่าย

หลังจากที่การทดสอบ Open Beta ของเกม Diablo IV จบไป บางคนอาจจะรู้สึก “เคว้ง” ระหว่างที่รอคอยให้เวอร์ชั่นเต็มออก หรือบางคนอาจจะยังไม่พร้อมซื้อเล่น หรืออยากจะเล่นเกมอื่น ๆ ที่เป็นแนวนี้ไปก่อน วันนี้เราจึงไปรวบรวมรายชื่อเกมแนว Action-RPG ที่มีบรรยากาศไม่ว่าจะเป็นด้านเกมเพลย์ เซ็ตติ้ง หรือมีอารมณ์ดิบเถื่อนมาแนะนำกัน

Diablo IV

หลายเกมนั้นมีเกมเพลย์ที่คล้ายคลึงกับ Diablo คือเน้นต่อสู้กับศัตรูที่ถาโถมเข้ามาแบบไม่หยุดหย่อน บู๊ล้างผลาญเก็บไอเทมและลูทต่าง ๆ เพื่อที่จะพัฒนาให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นและพร้อมไปบู๊กับศัตรูที่แกร่งกว่าเพื่อเอาลูทที่ดีกว่าไปเรื่อย ๆ จนเป็นสูตรสำเร็จนั่นเอง มาดูกันเลยว่ามีเกมไหนบ้าง

Diablo IV

Warhammer: Chaosbane

ผู้พัฒนา: Eko Software
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X
ราคา: 749 บาท (Steam)

Warhammer: Chaosbane นั้นมีสูตรสำเร็จหลายอย่างของเกม Diablo ที่นำมาปรุงแต่งในโลกสุดเถื่อนของ Warhammer นอกจากมุมมอง Isometric แล้วยังมีคลาสที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงให้เลือก 4 แบบ เล่น Co-Op กับเพื่อนได้ 4 คน เกมเพลย์บู๊ล้างผลาญฉับไว แต่ก็ต้องใช้สมองก่อนไปลุยกับบอสเพราะบางตัวก็ตึงมือเอาเรื่อง ขณะที่เขียนอยู่นี้ยังลด 90% เหลือแค่ 75 บาทด้วย กดมาลองขำ ๆ ระหว่างรอ Diablo 4 ได้อยู่


Diablo IV

Titan Quest Anniversary Edition

ผู้พัฒนา: Iron Lore Entertainment, THQ Nordic
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch
ราคา: 369 บาท (Steam)

Titan Quest นั้นเป็นเกม Action-RPG รุ่นเก๋าเกมหนึ่งที่มีเกมเพลย์สไตล์ Diablo 2 เป๊ะ ๆ แต่ก็มีความคลาสสิคในแบบของตัวเอง ตั้งแต่ระบบ 2 อาชีพที่เราสามารถเลือกทักษะได้จากทั้งสองสายผสมผสานกัน ไปจนถึงบรรยากาศโลกเทพนิยายกรีก อียิปต์และจีนที่จะพาเราไปตบสัตว์อัศจรรย์และปีศาจร้ายจากเทวตำนานต่าง ๆ แม้ว่าจะไม่ดิบเถื่อนเลือดพล่าน แต่ก็ยังบู๊ได้อย่างเพลิดเพลินติดลมอยู่ดี แถมปัจจุบันยังมีภาคเสริมออกมาเพิ่มหลายตัวด้วย


Diablo IV

Path of Exile

ผู้พัฒนา: Grinding Gear Games
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One
ราคา: เล่นได้ฟรี

แม้ว่าจะเล่นได้ฟรีแต่ Path of Exile นั้นคุณภาพนั้นคับแก้วสมกับที่เปิดให้บริการมาหลายปี นอกจากจะมีเนื้อหาให้เล่นกันแบบยาว ๆ แล้ว วิธีการเล่นและระบบต่าง ๆ นั้นยังคล้ายกับ Diablo 2 ที่หลาย ๆ คนชอบอีกด้วย และยังโด่งดังจากระบบผังสกิลสุดอลังการที่ซูมออกมาดูแล้วยังกะแผนที่จักรวาล นอกจากนี้เนื้อเรื่องและโลกของเกมยังมีบรรยากาศที่ค่อนข้างดิบ เถื่อนเหมาะกับคนชอบแนวดาร์ก และแม้ว่าจะมีระบบ Microtransaction ขายสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แต่ก็ไม่กระทบเกมเพลย์หลักจนเสียบรรยากาศ ยิ่งเล่นได้ฟรี ใครที่ชอบเกมแนวนี้สมควรลองเป็นอย่างยิ่ง


Diablo IV

Darksiders Genesis

ผู้พัฒนา: Airship Syndicate
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One, Nintendo Switch
ราคา: 559 บาท

Darksiders เป็นซีรีส์เกมแนว Action-RPG ที่มีอายุยาวมากเกมนี้ ซึ่งแต่ละภาคนั้นพาเราไปสวมบทบาทเป็นหนึ่งในสี่จตุอาชาวันสิ้นโลก Four Horsemen of Apocalypse โดยในภาคนี้เราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในสี่จตุอาชาคนสุดท้าย Strife ที่พร้อมโรมรันกับทั้งเทวดาและปีศาจ โดยมีสหายอย่าง War เป็นนักดาบสุดโหดที่สามารถสลับตัวละครเล่นได้หรือจะให้เพื่อนคุมแบบ Co-op ก็ดี ภาค Genesis นั้นยังคล้าย Diablo ยิ่งขึ้นไปอีกหลังเปลี่ยนมุมกล้องเป็นแบบ Isometric แต่ยังคงเกมเพลย์ที่ฉับไว ดุดันและสนุกสนานไม่ต่างกับภาคก่อน ๆ จนเป็นภาคที่สนุกที่สุดภาคหนึ่งของซีรีส์นี้


Diablo IV

Grim Dawn

ผู้พัฒนา: Crate Entertainment
แพลตฟอร์ม: PC, Xbox Series X, Xbox One
ราคา: 319 บาท

Grim Dawn นั้นเรียกได้ว่าคล้ายกับ Diablo ทั้งในแง่ของเกมเพลย์และบรรยากาศของโลก แม้ว่าจะใช้เอ็นจิ้นเดียวกับ Titan Quest และมีระบบสองอาชีพเหมือนกัน แต่ก็มีตัวตนเป็นของตัวเองด้วยระบบแปลกใหม่ต่าง ๆ ทำให้สามารถบิ้วตัวละครได้หลากหลายรูปแบบ สนุกสนานรสชาติไม่ซ้ำกันทุกรอบ รวมถึงเนื้อเรื่องในโลกสุดกริมดาร์กที่มนุษยชาติถูกเล่นงานจากทั้งภูติผีที่หวังจับทุกคนเป็นทาส และปีศาจจากขุมนรกดำมืดที่หวังทำลายทุกชีวิต ใครที่ชอบบรรยากาศแบบมืดมนใน Diablo 4 นั้นต้องชอบ Grim Dawn แน่นอนครับ


แปลและเรียบเรียงจาก
Games Radar

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้