ผู้พัฒนาเกม FF16 เผย ฉากสู้ด้วยอสูรได้แรงบันดาลใจ จาก God of War ยุคเก่า

หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้เห็นฉากต่อสู้ระหว่างอสูรในเกม Final Fantasy 16 มาบ้างแล้ว ซึ่งก็ต้องขอบอกเลยว่าอลังการงานสร้างยิ่งกว่าภาคไหน ๆ และเนื่องในโอกาสที่ตัวเกมใกล้จะวางจำหน่ายเต็มทีนี้ คุณ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของเกมก็ได้ออกมาเผยว่าที่จริงแล้ว เขาได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างฉากดังกล่าวมาจากเกม God of War ภาคเก่า ๆ ก่อนที่จะถูกหยิบมาทำใหม่ในปี 2018 ค่ะ

Final Fantasy 16

ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมพี่โล้น

โดยคุณโยชิดะได้เผยกับทาง Push Square ว่าเขาชื่นชอบเกมในแฟรนไชส์ God of War และ The Witcher เอามาก ๆ โดยเฉพาะเกม God of War ที่เขามีใจให้เป็นพิเศษ ซึ่งจุดที่ทำให้เขาบ้าเกมนี้เอามาก ๆ ก็คือฉากสู้บอสต่าง ๆ ที่มีความแตกต่างกันออกไปตามด่านต่าง ๆ แม้กระทั่งตัวบอสแต่ละตัวเองก็มีเอกลักษณ์และความแข็งแกร่งเป็นของตนเอง และตัวเกมก็สามารถถ่ายทอดความแข็งแกร่งที่ว่าออกมาได้อย่างชัดเจน ด้วยเหตุนี้ เขาจึงอยากให้ฉากการต่อสู้ระหว่าง Eikon vs. Eikon ในเกม Final Fantasy 16 มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและให้ความรู้สึกบ้าคลั่ง ดุเดือด และอลังการเต็มอิ่มแบบเกม God of War ในภาคเก่า ๆ บ้างค่ะ (เช่นฉากเครโทสสู้กับแอรีสในช่วงท้ายเกม God of War ภาคแรกเมื่อปี 2005)

นอกจากคุณโยชิพีแล้ว คุณ Hiroshi Minagawa ที่ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับงานศิลป์เองก็ออกมาเผยเช่นกันว่าเขามักจะย้อนกลับไปดูเกม God of War ระหว่างพัฒนาเกม FF16 อยู่บ่อย ครั้ง แถมยังดูละเอียดถึงขั้นใส่ใจใบไม้ทุกใบบนต้นไม้ เพื่อที่ในท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาจะสามารถก้าวข้ามความสุดยอดของพี่โล้นเครโทสไปได้ค่ะ

Final Fantasy 16

ในเมื่อผู้พัฒนาออกมาคอนเฟิร์มเองแบบนี้ ยิ่งทำให้เกม Final Fantasy 16 กลายเป็นเกมที่น่าลุ้นเข้าไปใหญ่ ใครที่อยากเข้าไปทดลองดูด้วยตนเองว่าจะสุดยอดจริงหรือไม่ก็รอเล่นกันได้ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ บนแพลตฟอร์ม PS5 เท่านั้นค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://gamingbolt.com/final-fantasy-16s-eikon-battles-are-inspired-by-older-god-of-war-games-developer-says


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้