ประธาน Sony มองว่ายังเร็วเกินไปที่จะตัดสิน PS VR2 ว่าปังหรือแป้ก

PS VR2

เป็นเวลาประมาณ 3 เดือนแล้วนะครับตั้งแต่อุปกรณ์เสริม PlayStation VR2 หรือ PS VR2 วางจำหน่ายไป แต่ทว่าในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมากลับมีกระแสและข่าวลือไม่ค่อยสู้ดีนักว่ายอดขายของเจ้าอุปกรณ์เสริมนี้ไม่เป็นไปตามที่ Sony หวังไว้ สำหรับในประเด็นดังกล่าว คุณ Jim Ryan ประธานของ PlayStation ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ Famitsu ที่เป็นสื่อเกมชื่อดังของญี่ปุ่นไว้ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว

คุณ Jim กล่าวว่าในช่วงที่ PS VR2 วางจำหน่ายนั้นมีเกมที่วางจำหน่ายพร้อมกันอยู่กว่า 40 เกม และจะมีตามมาเพิ่มอีกในรอบปี 2023 และปีถัด ๆ ไป เขามองว่า ณ ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินถึงระดับความนิยมของมัน แต่ทางบริษัทรู้สึกแฮปปี้ที่เห็นฟีดแบ็คด้านบวกจากเหล่าผู้เล่นและสื่อมวลชน ซึ่งแน่นอนว่า Sony จะยังคงสนับสนุนอุปกรณ์เสริมนี้ต่อไป เพื่อให้ผู้เล่น PS VR2 สามารถสัมผัสความสนุกต่อเนื่องไปได้แบบยาว ๆ

ขณะเดียวกัน ย้อนไปเมื่อเดือนมกราคม เคยมีรายงานจากสำนักข่าว Bloomberg ของสหรัฐอเมริกาว่า Sony ได้ลดจำนวนยอดส่งออกของ PS VR2 ลงครึ่งหนึ่ง หลังจากที่พบว่ายอดพรีออเดอร์ไม่เป็นไปตามเป้า โดยประเด็นนี้ทาง Sony ก็ออกมาชี้แจงว่าพวกเขาไม่ได้ลดยอดการผลิตของอุปกรณ์เสริมนี้แต่อย่างใด

ประธานออกมายืนยันแบบนี้แล้ว เราอาจต้องรอดูแนวโน้มและกระแสของ PS VR2 กันไปอีกอย่างน้อยสัก 2-3 ปีละครับถึงจะพอประเมินคร่าว ๆ ได้ว่าไปรอดหรือไม่

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.videogameschronicle.com/news/jim-ryan-says-its-too-early-to-judge-playstation-vr2s-popularity/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้