นักร้องจาก Horizon Forbidden West ถูกคุกคามโดยแฟนเกมที่ต่อต้าน LGBTQ+

Horizon

ย้อนไปเมื่อเดือนเมษายน 2023 ที่ผ่านมาได้มีดราม่าเกิดขึ้นกับ DLC ของเกม Horizon Forbidden West ที่มีชื่อว่า Burning Shore ไป หลังจากที่ปรากฏซีนช่วงท้ายของ DLC ดังกล่าว โดยเป็นฉากที่เอลอย ตัวเอกของเกมได้จุมพิตเซย์กะ ฮีโร่สาวอีกคนที่เพิ่งจะมามีบทบาทในเนื้อเรื่องเสริมนี้ จนทำให้แฟนเกมบางส่วนที่มีแนวคิดต่อต้านการรักร่วมเพศได้ออกมารีวิวบอมบ์กันมากมาย ล่าสุดดราม่าก็ได้บานปลายไปถึงบุคลากรที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมเสียแล้วครับ

โดยรอบนี้ผู้ได้รับผลกระทบจากดราม่าคือคุณ Julie Elven นักร้องเพลงประกอบของเกม Horizon Forbidden West ที่ทวิตข้อความลงโลกโซเชียลว่าตั้งแต่ DLC Burning Shore วางจำหน่ายไป เธอกลับได้รับข้อความโจมตีจากเหล่าเกมเมอร์เข้ามาไม่หยุดหย่อน ซึ่งเพลงที่เธอขับร้องนั้นมีบรรเลงในช่วงฉากโรแมนติกระหว่างเอลอยกับเซย์กะพอดี และข้อความที่เธอได้รับก็มีตั้งแต่ “อวยวาระ LGBTQ นี่หว่า” “พระผู้เป็นเจ้าจะไม่ให้อภัยแกแน่” หรือ “แกเป็นผู้ทำลายเกม Horizon จนป่นปี้” เป็นต้น

อนึ่ง ในความเป็นจริงแล้ว คุณ Julie ไม่ได้มีหน้าที่ใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเขียนบทครับ ซึ่งหน้าที่ในส่วนนั้นจะเป็นงานของทาง Guerrilla Games ที่เป็นผู้พัฒนาเกมนี้ล้วน ๆ แต่การคุกคามด้วยข้อความลักษณะนี้แม้ว่าเธอจะเป็นนักร้องเพลงประกอบก็ไม่ควรเกิดขึ้นอยู่ดี และไม่ควรเกิดกับทีมงานคนไหนทั้งนั้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ในจำนวนข้อความที่ส่งมาจากแฟนเกมก็ยังมีอีกหลายข้อความที่ให้กำลังใจและขอบคุณที่สร้างสรรค์ผลงานผ่านเสียงขับร้องของเธอเช่นกัน ได้แต่หวังว่าปัญหาการคุกคามทีมผู้พัฒนาจะลดลงหรือหมดไปในเร็ววันครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.pushsquare.com/news/2023/05/horizon-vocalist-receives-abuse-over-the-use-of-her-voice


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้