กลุ่มเกมเมอร์วัยเลข 5 มองว่าเกมยุคนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อพวกเขาเลย

ผลการวิจัยจาก AARP Research ได้เผยให้เห็นว่าสำหรับกลุ่มเกมเมอร์ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปแล้ว พวกเขามักจะมองว่าเกมยุคนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อพวกเขาสักเท่าไหร่ แม้ว่าจำนวนผู้สูงอายุที่ยังเล่นเกมอยู่นั้นจะมีมากกว่า 45% ของจำนวนผู้สูงอายุกว่า 52.4 ล้านคนทั่วโลกก็ตาม

Gamer

ความเห็นจากเหล่าเกมเมอร์รุ่นใหญ่

อ้างอิงจากงานวิจัยของทาง AARP Research แม้จำนวนผู้ใหญ่วัยเลข 5 ที่ยังเป็นเกมเมอร์อยู่นั้นจะมีจำนวนมากถึง 45% ของผู้สูงอายุทั้งหมดทั่วโลก แต่เกมเมอร์รุ่นใหญ่กว่า 66% กลับให้ความเห็นตรงกันว่าเกมในยุคสมัยนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงพวกเขาสักเท่าไหร่ เนื่องจากเกมหลาย ๆ เกมนั้นมักจะมีความซับซ้อนจนยากจะทำความเข้าใจ และทำให้พวกเขาต้องพึ่งโหมดฝึกสอนหรือ Tutorial จึงจะสามารถเล่นเกมได้สนุกเหมือนคนอื่น ๆ ค่ะ

Gamer

นอกจากนี้ ด้วยความที่เกมเมอร์วัยเลข 5 ส่วนใหญ่นั้นนิยมเล่นเกมบนมือถือเป็นหลัก พวกเขาจึงมักรู้สึกว่าการโฆษณาตัวเกมในยุคสมัยนี้มันช่างเป็นอะไรที่ไม่เหมาะกับพวกเขาเอาเสียเลย โดยเฉพาะการบังคับดูโฆษณาหรือ Push Notification ต่าง ๆ ที่มักจะสร้างความรำคาญให้พวกเขาอยู่บ่อย ๆ และที่สำคัญก็คือฟีเจอร์การเลือกระดับความยากที่หลาย ๆ เกมในปัจจุบันเลือกจะมองข้ามไปเพราะต้องการเพิ่มความท้าทายให้กับผู้เล่นนั่นเอง

Gamer

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์รุ่นใหญ่เหล่านี้ก็ได้ยืนยันว่าการเล่นเกมนั้นก่อให้เกิดประโยช์ต่อชีวิตของพวกเขามากจริง ๆ เพราะนอกจากมันจะทำให้พวกเขาผ่อนคลายได้แล้ว มันยังช่วยขัดเกลาจิตใจและสมองของพวกเขาให้เฉียบคมอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ แนวเกมที่เกมเมอร์สูงวัยชื่นชอบกันจึงมักจะเป็นเกมแนวแก้ปริศนาหรือเกมแนวที่ต้องใช้ความคิด เช่นเกมการ์ด, เกมเรียงอิฐ หรือเกมทายคำ แต่ก็ยังมีเกมเมอร์รุ่นใหญ่อีกกว่า 19% ที่ชื่นชอบเกมที่มีเนื้อเรื่องดี ๆ และมีระบบเกมเพลย์น่าสนใจค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.playstationlifestyle.net/2023/04/21/gamers-over-50-games-not-designed-for-them/
https://www.aarp.org/research/topics/technology/info-2023/2023-gamers-50-plus.html


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้