PlayStation VR2 ประสบปัญหายอดขายย่ำแย่ และอาจต้องลดราคาลงเพื่อแก้สถานการณ์

แม้จะเพิ่งวางจำหน่ายมาได้เพียงแค่เดือนกว่า ๆ เหล่านักวิเคราะห์ทั้งหลายก็เริ่มออกมาแจ้งเตือนกันแล้วว่าเจ้าแว่นสวมศีรษะ PlayStation VR2 นั้นกำลังประสบปัญหายอดขายย่ำแย่อย่างหนัก และอาจต้องลดราคาเครื่องลงเพื่อให้ขายออกได้มากกว่านี้ค่ะ

PlayStation VR2

ยอดขายตกต่ำจนน่าเป็นห่วง!

สำหรับเครื่อง PSVR2 นั้นเพิ่งจะวางจำหน่ายกันไปในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาในราคา 22,190 บาทไทย แต่ถึงแม้ทางโซนี่จะยังไม่ได้ออกมาเผยข้อมูลยอดขายอย่างเป็นทางการ ทว่าทาง IDC ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยแห่งหนึ่ง ก็ได้ออกมาบอกกับทาง Bloomberg ว่าภายในเดือนแรกนี้ เครื่อง PSVR2 น่าจะทำยอดขายทั่วโลกได้เพียงแค่ราว ๆ 270,000 ชุดเท่านั้น ซึ่งนับว่าห่างจากเป้าหมาย 2 ล้านชุดที่เคยมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้มากทีเดียว

PlayStation VR2

นอกจากนี้ ประธานใหญ่ฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูลของ IDC อย่างคุณ Francisco Jeronimo ยังได้ออกมากล่าวเสริมได้อีกว่าหากทางโซนี่คิดจะหลีกเลี่ยงไม่ให้ยอดขายของผลิตภัณฑ์ใหม่วิกฤตหนักไปมากกว่านี้ พวกเขาอาจจำเป็นต้องปรับราคาเครื่องลงเพื่อกระตุ้นให้ยอดขายเพิ่มขึ้นมาบ้าง เพราะราคากว่าสองหมื่นบาทนั้นมันก็ค่อนข้างสูงเอาการทีเดียว…

PlayStation VR2

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่เครื่อง PSVR2 ประสบปัญหาด้านยอดขายนั้น ส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะว่ามันจำเป็นต้องใช้เครื่อง PS5 เล่นควบคู่ไปด้วย ทำให้หลาย ๆ คนอาจมองว่าเพียงแค่มีเครื่อง PS5 เอาไว้เล่นก็เพียงพอแล้ว และการซื้อแว่น PSVR2 มาเล่นก็อาจจะเป็นการลงทุนที่เกินตัวไปหน่อย นอกจากนี้ เกมที่สร้างขึ้นมาเพื่อ PSVR2 โดยเฉพาะนั้นยังถือว่ามีจำนวนน้อยมาก ๆ ซึ่งก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มันไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควรค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/sony-ps-vr2-ps5-price-discount-virtual-reality-headset-1850282883


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้