Ubisoft ยืนยัน จะไม่เข้าร่วมงาน E3 ปีนี้ เหตุมีงานอีเวนต์ของตัวเองแล้ว

ดูเหมือนงาน E3 ปีนี้จะส่อแวววิกฤตหนักเสียแล้ว หลังจากที่ค่ายเกมหลาย ๆ ค่ายต่างตัดสินใจขอถอนตัวมาจัดงานประกาศของตนเองกัน และล่าสุดนี้ ค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Ubisoft ก็ออกมายืนยันด้วยอีกรายว่าจะไม่เข้าร่วมงาน E3 ในปีนี้เช่นเดียวกัน เพราะพวกเขาจะเปลี่ยนมาจัดงานอีเวนต์ของตัวเองแทนค่ะ

Ubisoft

Ubisoft ขอโบกมืองาน E3 อีกราย!

สำหรับงาน E3 ในปี 2023 นี้ถือเป็นงานอีเวนต์เกมขนาดใหญ่ที่เดิมทีแล้ว เคยมีค่ายเกมต่าง ๆ ไปขึ้นเวทีเพื่อประกาศเปิดตัวเกมใหม่ ๆ มากมาย ทว่าในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ค่ายเกมหลาย ๆ ค่ายกลับตัดสินใจถอนตัวออกจากการเข้าร่วมงานเนื่องจากเหตุผลที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับทาง Ubisoft ที่คราวนี้ก็ได้ตัดสินใจขอถอนตัวมาจัดงานอีเวนต์ของตนเองแทนค่ะ

Ubisoft

โดยงานที่ทาง Ubisoft คิดจะจัดขึ้นนั้นก็คืองาน Ubisoft Forward Live Event ซึ่งมีกำหนดการจัดในวันที่ 12 กรกฎาคม 2023 ณ เมืองลอสแอนเจลิส ตรงกับช่วงที่มีการจัดการ E3 (วันที่ 13 กรกฎาคม) พอดี และเมื่อทาง Ubisoft ตัดสินใจถอนตัวออกมาอีกราย เท่ากับว่าในงาน E3 ปีนี้จะไม่มีค่ายเกมใหญ่ ๆ ค่ายไหนเข้าร่วมอย่างเป็นทางการแม้แต่ค่ายเดียว ทั้ง ๆ ที่เหลือเวลาจัดงานอีกเพียงแค่ราว ๆ 3 เดือนเท่านั้นค่ะ

Ubisoft

จนปัจจุบันนี้ ทางผู้จัดงานอย่าง ReedPop ก็ยังคงไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ ถึงข่าวการถอนตัวนี้ อนาคตของงาน E3 2023 จะเป็นอย่างไร ต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/news/ubisoft-has-pulled-out-of-e3-2023/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้