ผู้เล่นจำนวนมากเพิ่งรู้ ที่จริงแล้ว ม้า Skyrim เป็นสายตำรวจ!

กว่า 11 ปีมาแล้วที่ The Elder Scrolls 5: Skyrim ออกวางจำหน่าย แต่จนถึงวันนี้มันก็ยังมีประเด็นใหม่ ๆ มาให้เราได้เรียนรู้กันอยู่เสมอ อย่างเช่นสิ่งที่ผู้เล่นเคยคิดว่าเป็นบั๊กอย่างการถูกรายงานความผิด ทั้ง ๆ ที่ตอนกระทำการอุกอาจมันไม่มีใครอยู่แถวนั้นแท้ ๆ แต่ที่จริงแล้วคนที่ฟ้องตำรวจกลับไม่ใช่มนุษย์หน้าไหนในดินแดน Skyrim หากแต่เป็นม้าที่บังเอิญเห็นคุณขโมยของคนอื่นอยู่แถวนั้นนั่นเอง

มีมต้นเรื่องที่ทำให้หลายคนได้รู้ความจริง

บางคนอาจรู้มานานแล้วว่า ม้าในเกม Skyrim นั้นถูกตั้งค่าไว้คล้ายกับ NPC ชาวบ้านในเกม หากเราไปทำผิดกฏหมายในเกมโดยที่มีม้าเห็นเรากระทำความผิด ตัวเกมก็จะเข้าใจว่า มี “คน” เห็นผู้เล่นทำความผิด ทำให้เรากลายเป็นโจรมีค่าหัวที่จะถูกทหารยามตามล่าไปเสียอย่างนั้น แต่จากการโพสต์ผ่านแอคเคาต์ Twitter ของ The Elder Memes เรื่องที่ม้าเป็นสายตำรวจในสัปดาห์นี้ กลับมีผู้คนมากมายบน Twitter มาคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าวว่า พวกเขาก็เพิ่งรู้วันนี้นี่แหละว่าม้ามันรายงานความผิดของผู้เล่นได้

ตัวอย่างของบรรดาผู้ที่เพิ่งรู้ความจริง

“มันยังไงซิ” – @haverdoodles
“ตั้งแต่เกิดมา [ก็เพิ่งรู้วันนี้เลย]” – @VikingNerdd
“ฉันแทบไม่เคยมีม้าอยู่กับตัวเลย เพราะงั้นถึงได้ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนล่ะมั้ง 555” – @auqustfire
“เดี๋ยวนะ พวกมันทำได้จริงดิ” – @Kevin210904004
“เพราะอย่างนี้นี่เอง…” – @arieh_curiel
“นี่มันมีเหตุผลกว่าทฤษฎียามล่องหนที่ฉันเคยคิดเอาไว้อีก” – @RK_Snailz

“ปีนเขาไม่ใช่แค่ความสามารถเดียวของผม” ม้า Skyrim ไม่ได้กล่าว

ด้วยระบบของเกม หากคุณขโมยม้าสักตัวมาขี่ แม้จะไม่มีใครเห็น แต่คุณก็จะมีความผิด เพราะม้ารู้ ม้าเห็น แต่หากคุณย่องแบบลอบเร้นแล้วไปขโมยม้าขณะที่ยังลอบเร้นอยู่ได้สำเร็จ ม้าตัวนั้นจะไม่รู้ว่าตัวเองถูกขโมย เพราะม้าไม่เห็นว่าคุณกำลังแอบย่องมา แน่นอนว่าตามหลักความจริงมันไม่สมเหตุสมผล แต่นี่คือความเป็นไปในโลกของเกมนี้ หรือถ้าจะให้พูดแบบเจาะจง ก็เพราะ Bethesda เขาเขียนโค้ดมาอย่างนี้

Skyrim
ม้า Skyrim กำลังมองคุณอยู่

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้เราอาจยังไม่รู้ว่า The Elder Scrolls 6 จะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ แต่อย่างน้อยก็จะมีเกมใหม่จาก Bethesda อย่าง Starfield มาให้เล่นกันภายในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ (ถ้าไม่เลื่อนอีกรอบ) ซึ่งหลายคนก็นิยามว่ามันคือ “Skyrim ในอวกาศ” ด้วยรูปแบบการเล่นและแนวเกมที่ดูคล้ายกับซีรีส์ The Elder Scrolls นั่นเอง

ที่มา: GamesRadar+


ติดตามข่าวสารวงการเกมได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้