ชาว PC บ่นระงม Wo Long ออปติไมซ์แย่ ด้านทีมงานกำลังเร่งแก้

Wo Long Fallen Dynasty

ถ้าแค่ความเป็นโซลส์ไลก์มันยังไม่ท้าทายพอ การเล่น Wo Long: Fallen Dynasty เกมล่าสุดของทีมงาน Team Ninja บน PC จะทำให้คุณหัวร้อนได้อีกขั้น เพราะทันทีที่เกมออกวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้เล่นบน PC ก็พบว่าตัวเกมมีปัญหาด้านการออปติไมซ์ในหลาย ๆ จุด ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมด้วยเม้าส์ที่ตอบสนองไม่ดี เฟรมเรตไม่คงที่ ปุ่มควบคุมใช้งานไม่สะดวก และอีกมากมาย

Wo Long Fallen Dynasty
รีวิวในแง่บวกจากผู้เล่นบน Steam มีเพียง 37% เท่านั้นในตอนนี้

รีวิวจากผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม Steam ขณะนี้เฉลี่ยอยู่ที่ Mostly Negative (แง่ลบเป็นส่วนมาก) โดยส่วนใหญ่ติงเรื่องการออปติไมซ์สำหรับ PC ที่ไม่ค่อยดีนัก “มันเป็นเกมดีที่ถูกพอร์ตมาลง PC ได้แบบย่ำแย่ขั้นสุด” ผู้เล่นบน Steam รายหนึ่งกล่าว ในขณะที่ผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็กล่าวว่า “สรุปคือออปติไมซ์มาระดับเดียวกับ Wild Hearts” รวมไปถึง “ใครมันเขียนโค้ดให้มีเดดโซนกับการเล่นด้วยเม้าส์วะ แถมปุ่มบังคับยังสับสนได้อีก” และอีกมากมายในทำนองเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ทีมงาน Team Ninja ก็ไม่นิ่งนอนใจ รีบออกมาประกาศว่ารับทราบถึงปัญหาต่าง ๆ ของตัวเกมเวอร์ชั่น PC แล้ว และจะรีบแก้ไขโดยด่วน “เรากำลังตรวจสอบและหาสาเหตุของบั๊กต่าง ๆ ที่ถูกรายงานเข้ามากันอยู่” บัญชี Twitter ทางการของตัวเกมกล่าว “เราจะออกแพตช์มาปรับปรุงการควบคุมมุมกล้องด้วยเม้าส์ตลอดจนปัญหาอื่น ๆ แล้วประกาศให้ทราบอีกครั้งโดยเร็วที่สุด”

ประกาศจากบัญชี Twitter ทางการของเกม

Wo Long: Fallen Dynasty มีคะแนนวิจารณ์จากสื่อเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80/100 บนเว็บไซต์ Metacritic โดยทีมงาน OS ของเราได้ให้คะแนนเกมนี้ไปที่ 8 คะแนนจากคลิปรีวิวบนยูทูบของเรา แต่หากคลิปรีวิวของเรายังไม่เพียงพอต่อการตัดสินใจ คุณสามารถดาวน์โหลดเดโมของเกมไปทดลองเล่นด้วยตัวเองกันได้ในตอนนี้ทั้งบนแพลตฟอร์ม PlayStation, Xbox, และ PC

ที่มา: Steam


ติดตามข่าว Wo Long: Fallen Dynasty และเกมใหม่เกมอื่น ๆ ได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้