โหมด New Game+ ของ FF16 จะยากกว่าเกม Devil May Cry 5 เสียอีก

คุณเรียวตะ สึซึกิ (Ryota Suzuki) ผู้กำกับด้านระบบต่อสู้ของเกม Final Fantasy 16 ได้ออกมายืนยันแล้วว่าโหมด New Game+ ของเกมนี้จะมีความยากและท้าทายกว่าเกม Devil May Cry 5 เสียอีก สาเหตุก็เนื่องมาจากระบบเก็บสถิติรูปแบบใหม่ที่ยังคงแอบซ่อนอยู่ในการเล่นรอบแรก แต่จะเผยให้เห็นกันชัด ๆ ตั้งแต่การเล่นรอบสองเป็นต้นไปค่ะ

Final Fantasy 16

เล่นรอบสองจะยากขึ้นกว่าเดิมมาก!

โดยคุณสึซึกิได้เผยกับทาง Ars Technica ว่าในตัวเกมรอบแรกนั้น พวกเขายังคงอยากให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับเนื้อเรื่องของตัวเกม แต่ในการเล่นรอบที่สองหรือ New Game+ นั้น พวกเขาจะหันมาเน้นให้ผู้เล่นได้โฟกัสกับระบบต่อสู้อย่างเต็มที่ด้วยการใส่ชาเลนจ์ต่าง ๆ เข้าไป แถมชาเลนจ์เหล่านั้นยังยากยิ่งกว่าเกม Devil May Cry 5 เสียอีก

Final Fantasy 16

นอกจากตัวเลือกการเล่นแบบ New Game+ แล้ว ตัวเกมก็จะมีโหมดใหม่ ๆ อย่างโหมด Arcade หรือที่เรียกกันว่า Ultimania Mode เพิ่มเข้ามาอีกเช่นกัน โดยมันก็คือระบบเก็บคะแนนและจัดอันดับผู้เล่นว่าคนไหนจต่อสู้ได้เก่งกว่ากัน ซึ่งคุณสึซึกิก็ได้เคลมมาว่าการจะรักษาระดับ S ในโหมดที่ว่านี้เอาไว้นั้น มันยากยิ่งกว่าการเล่นเกม Devil May Cry 5 ในความยากระดับ Dante Must Die เสียอีก งานนี้ต้องรอดูกันต่อไปค่ะว่าจะสาหัสสักแค่ไหน ไม่แน่ว่าอาจจะถูกใจเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์กันก็ได้

Final Fantasy 16

เกม Final Fantasy 16 มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ หรือสำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเล่นได้เข้ามือดีหรือไม่ก็รอโหลดตัวเดโมมาเล่นกันได้สองสัปดาห์ก่อนเกมออกค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net/2023/03/02/final-fantasy-16-new-game-plus-more-difficult-devil-may-cry-5/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้