เผย 6 อันดับตัวละครน้องหมา 4 ขาผู้น่าจดจำของวงการเกม

หากจะมีสัตว์พันธุ์หนึ่งที่มีบทบาทเด่นในวงการเกมไม่แพ้มนุษย์ ก็คงจะเป็นน้องหมานั่นเอง ซึ่งมีบทบาทเป็นได้ทั้งศัตรูของเราหรือมิตรแท้ที่สามารถช่วยต่อสู้ เป็นเพื่อนร่วมผจญภัย วันนี้เราจะพาไปดู 6 สุนัขที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวละครที่น่าจดจำสำหรับเกมเมอร์กัน

fallout 4

6. Koromaru (Persona 3)

โคโรมารุเป็นน้องหมาพันธุ์ชิบะใน Persona 3 ที่มีเค้าโครงมาจากสุนัขฮาจิโกะผู้ซื่อสัตย์ที่รอคอยการกลับมาของเจ้าของตราบจนสิ้นชีวิต ซึ่งในเกมนั้นโคโรมารุนั้นก็มีความภัคดีต่อกลุ่มตัวเอกไม่แพ้กัน สามารถเคลื่อนไหวได้ในช่วง Dark Hour และเรียก Persona เซอร์บิรัสออกมาต่อสู้ด้วย Evoker พิเศษของตัวเองอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นน้องหมาที่ไม่ธรรมดาแบบสุด ๆ


fallout 4

5. น้องหมาชิบะตัวแสบ (Silent Hill 2)

เกม Silent Hill 2 นั้นคงจะไม่เป็นตำนานในหมู่ผู้เล่นเลยถ้าตอนจบลับตอนหนึ่งไม่พาพระเอก James ไปพบกับห้อง ๆ หนึ่งที่มีน้องหมาชิบะใส่หูฟังกำลังดึงคันโยกควบคุมอยู่ เผยว่าจริง ๆ แล้วเรื่องราววุ่นวายและโศกนาฎกรรมทั้งหมดเป็นฝีมือการชักใยของเจ้าหมาตัวนี้ล้วน ๆ! เล่นซะ James เข่าอ่อนไปเลยหลังรู้ความจริง แถมมีเพลงประกอบเครดิตหลังจากนั้นที่ปั่นแบบสุด ๆ อีกต่างหาก


fallout 4

4. น้องหมา (Fable II)

น้องหมาจากเกม Fable II นั้นเป็นคู่หูประจำกายของตัวเอกตั้งแต่เริ่มเกม เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์และผู้ติดตามที่รักเราที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะติดตามเราไปทุกที่ คอยต่อสู้กับศัตรู และเตือนเราเวลาเจอของสมบัติแล้ว ท้ายสุดยังสละชีวิตเพื่อไม่ให้ตัวร้าย Lucien ฆ่าเราได้อีกต่างหาก ในเมื่อเป็นเพื่อนตายขนาดนี้ ก็ไม่แปลกเลยหากเราเลือกที่จะชุบชีวิตคนที่รัก เราก็จะได้น้องหมาตัวนี้กลับมาพร้อมกับครอบครัวของเราด้วย!


fallout 4

3. Boomer (Far Cry 5)

Boomer นั้นเป็นคู่หูสี่ขาที่จะติดตามเราไปผจญภัยใน Montana คอยเตือนเราเวลาเจอกับศัตรูต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าคนบ้าหรือสาวกลัทธิคลั่ง และสามารถซ่อนเร้นหลบหลีกได้เก่งไม่แพ้กัน จนเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนในยามยากที่อาจจะเก่งกว่ามนุษย์ด้วยกันเสียอีก


fallout 4

2. D-Dog (Metal Gear Solid V)

DD หรือ Diamond Dog นั้นเป็นหมาป่าตาเดียวที่ติดตาม Solid Snake ในเกม Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ตั้งแต่ยังเป็นลูกหมาตัวน้อย ๆ น่ารัก จวบจนโตเต็มวัยเป็นสัตว์นักล่าใส่ผ้าปิดตาสุดเท่ไม่แพ้เจ้าของ แถมยังมีลีลาการต่อสู้ที่เด็ดดวงไม่แพ้กันอีกด้วย


fallout 4

1. Dogmeat (Fallout 4)

น้องหมา Dogmeat นั้นเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนร่วมทางคนแรกของเรา (ที่ไม่ใช่หุ่นยนต์) ในโลกหลังสงครามนิวเคลียร์ของเกม Fallout 4 ซึ่งแม้จะเป็นสุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดธรรมดา ๆ แต่ก็กล้าหาญชาญชัยพอจะต่อสู้กับเหล่าศัตรูที่ไม่ธรรมดาอย่างพวก Super Mutant หรือ Deathclaw ได้แบบไม่มีเกรงกลัว พร้อมติดตามเราไปทุกที่แบบไม่มีอิดออด และที่สำคัญคือน้องนั้นเป็น NPC ที่ฆ่าไม่ตายอีกด้วย! ต่อให้ HP หมดก็แค่ทรุดไปชั่วคราวเท่านั้น รอประเดี๋ยวก็พร้อมกลับมาลุยใหม่อีกรอบ!

แปลและเรียบเรียงจาก
IGN

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้