CD Projekt พลาด ใส่ม็อดหวิวลง Witcher 3 โดยไม่ได้ตั้งใจ

CD Projekt ผู้พัฒนาเกม The Witcher 3: Wild Hunt ได้ออกมายืนยันว่าในอัปเดต Next-Gen ที่ออกไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนจะมีเรื่องหนึ่งที่เผลออัปเกรดไปโดยที่ทางทีมงาน “ไม่ได้ตั้งใจ” นั่นคือการใส่ม็อด 18+ ที่ทำให้ตัวละครหญิงในเกมนั้นมีร่างกายท่อนล่างสมจริงเกินไปนั่นเอง

Witcher 3

โดยม็อดดังกล่าวนั้นทำให้ผู้หญิง รวมถึงปีศาจบางตัว เช่น เหล่าสามแม่มดปีศาจ Crones of Crookback Bog (ในร่างมนุษย์) หรือแวมไพร์ Bruxa ที่ปรากฎในภาคเสริม Blood and Wine นั้นมีช่วงล่างที่ “ละเอียดสมจริงมากขึ้น” ไม่ใช่ตุ๊กตาเหมือนปกตินั่นเอง ทำให้ติดเรทขึ้นมาทันที

Witcher 3

ด้วยเหตุนี้ทาง Kotaku จึงสอบถามไปยังทาง CD Projekt จึงได้คำตอบยืนยันมาว่าเป็นความผิดพลาดจริง ๆ และจะทำการเอาม็อด Texture ดังกล่าวออกในอัปเดตถัดไป และอธิบายว่าขั้นตอนการทำเวอร์ชั่น Next-Gen นั้นได้มีการเอาม็อดที่ทางชุมชนทำหลายตัวมาลงในเกม ซึ่งการรวมม็อดต่าง ๆ เข้าด้วยกันนั้นเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยาก Texture หวิวดังกล่าวจึงอาจหลุดรอดเข้ามาโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ

Witcher 3

ก่อนหน้านี้ CD Projekt ได้ประกาศว่าจะนำม็อดยอดนิยมต่าง ๆ มาลงในอัปเดตและเกมเวอร์ชั่น Next-Gen โดยจะจ่ายค่าตอบแทนและใส่ชื่อในเครดิตเกมด้วย ทว่าทางผู้สร้างม็อดหวิวตัวนี้ได้ออกมากล่าวหาว่าทางค่ายนำม็อดไปลงโดยที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อน แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ต้องมีทีมงานผู้พัฒนาคนไหนสักคนใน CD Projekt แน่นอนที่ทำพลาด!

ข้อมูลอ้างอิงจาก
PC Gamer
VGC

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้