Dead Space รีเมคกำลังโดนรีวิวบอมบ์หนัก เหตุหาว่าเกมเข้าข่าย Woke

แม้กระทั่งเกม Dead Space ภาครีเมคก็ไม่พ้นถูกรีวิวบอมบ์ไปอีกราย แถมสาเหตุของการรีวิวบอมบ์ในครั้งนี้ยังเป็นเพราะมีกลุ่มคนที่ออกมากล่าวหาว่าตัวเกมมีเนื้อหาเข้าข่าย Woke อีกต่างหาก และเชื่อหรือไม่ว่าหนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้ตัวเกมถูกรีวิวบอมบ์อย่างหนักนั้นก็คือ “ห้องน้ำ” ภายในเกมค่ะ

Dead Space Remake

โดนรีวิวบอมบ์เพราะห้องน้ำ

ใครที่ได้ลองเล่นเกม Dead Space ภาครีเมคหรือดูคลิปผ่านหูผ่านตามาน่าจะเคยสังเกตเห็น “ห้องน้ำ” ที่ทีมสร้างใส่เข้ามาภายในเกม แต่ด้วยความที่เป็นโลกอนาคตหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ ห้องน้ำที่ว่านั้นกลับมีป้ายที่เขียนบอกเอาไว้ว่าเป็นห้องน้ำไม่แบ่งแยกเพศ ซึ่งหมายความว่าไม่ว่าจะเป็นคนเพศไหนก็สามารถเข้าใช้ห้องน้ำห้องเดียวกันได้ ไม่เว้นแม้กระทั่ง Necromorph ค่ะ

ทว่าเจ้าห้องน้ำรวมเพศนี่เองที่ก่อให้เกิดประเด็นร้อนท่ามกลางคอมมูนิตี้เกม เพราะหลาย ๆ คนดูจะไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ที่ทีมงานจงใจใส่ห้องน้ำที่ไม่มีการแบ่งแยกเพศเข้ามา พร้อมหาว่านี่มันเป็นองค์ประกอบที่เข้าข่าย Woke ชัด ๆ แถมบนยาน USG Ishimura นั้นยังเต็มไปด้วยโปสเตอร์รูปคู่รักต่างเผ่าพันธุ์มากมาย มิหนำซ้ำในตอนต้นเกม ตัวละคร Kendra Daniels ยังเคยพูดเอาไว้ด้วยว่าเธอมีแฟนเป็นผู้หญิงค่ะ

เรื่องราวดูจะยิ่งเลยเถิดไปกันใหญ่ เพราะนอกจากจะออกมาโต้เถียงกันบนโซเชียลแล้ว เกมเมอร์หลายรายยังเข้าไปถล่มรีวิวบอมบ์เกมบนเว็บไซต์ Metacritic อีกต่างหาก และถึงแม้ในตอนนี้ ประเด็นดังกล่าวจะยังไม่ส่งผลกระทบต่อคะแนนโดยรวมของตัวเกมมากนัก แต่หากลองเข้าไปดูก็จะเห็นได้ว่ามีคอมเมนต์ด่าทอและกดคะแนน 0 บ้าง 1 บ้างให้กับตัวเกมอยู่มากมายค่ะ

Dead Space Remake

เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เชิญมาคอมเมนต์ทิ้งเอาไว้ได้เลยนะคะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com/news/dead-space-remake-review-bomb-573158-20230206


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้