แบบนี้ก็ขายได้! ธุรกิจทำปกกล่องเกมในแบบวาบหวิวสำหรับนักสะสม

แม้ว่าปัจจุบันผู้คนจะซื้อเกมในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้นและซื้อเกมเป็นกล่องน้อยลง แต่ก็ยังมีอีกหลายคน โดยเฉพาะเกมเมอร์สายคอนโซลที่ยังสะสมเกมกล่องอยู่ ซึ่งปัจจุบันก็มีการปรับปรุงทำให้ดูสวยหรูมากขึ้นเช่นทำปกลายที่สองด้านหลังเพื่อให้ผู้ซื้อพลิกเลือกได้ว่าจะเอาปกลายไหนโชว์บนกล่อง เพิ่มคุณค่าให้กล่องนั้นน่าสะสมยิ่งขึ้น

resident evil village

แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่ชอบปกเกมแบบธรรมดา ๆ เพราะในอีกด้านหนึ่งก็มี “อุตสาหกรรมใต้ดิน” ที่มีศิลปินผลิตปกเกมออกมาในรูปแบบวาบหวิว และพิมพ์ออกมาขายพร้อมกล่องกันให้นักสะสมได้เลือกซื้อกันบนเว็บไซต์เช่น eBay ในราคาที่เรียกได้ว่าไม่ใช่น้อย ๆ!

resident evil village
resident evil village

ตัวอย่างที่ผู้คนยกมานั้นก็มีทั้ง Resident Evil Village, Resident Evil 3, Street Fighter และ Overwatch ที่ศิลปินต่างพากันเอาตัวละครสาว ๆ ในเกมดังกล่าวมาใส่ชุดที่ค่อนข้างวาบหวิวกว่าปกติหรือออกลีลาท่าทางหวาดเสียวแล้วเอาขึ้นปก ใส่กล่องแล้วขายกันในราคา 20 เหรียญ (670 บาท) ฟันกำไรเหนาะ ๆ แทบจะเท่าเกมบางเกมเลยทีเดียว

resident evil village

การทำปกทางเลือกในลักษณะนี้คาดว่าอาจจะมีต้นตอจากบริษัทชื่อ 2 Piece Snack Box ซึ่งทำธุรกิจขายกล่องปริศนาที่มีเกมและอาหารอยู่ข้างในแบบสุ่ม บางกล่องก็อาจมีแถมปกทางเลือกแบบหวิว ๆ มาให้ผู้ซื้อได้ล่องเสี่ยงโชคกัน ซึ่งล่าสุดก็มีปกของเกม Call of Duty Modern Warfare 2 แบบเซ็กซี่หลายอันมาให้ได้เลือกซื้อ หรือกระทั่งเหมาทั้ง 5 ปกเลยก็ยังได้

ใครที่จะไปดูก็ขอให้ระมัดระวังกันหน่อย เพราะปกแนวนี้มีเยอะมาก แถมบางอันติดเรทยิ่งกว่าที่เราเอามาให้ชมกันในวันนี้เสียอีก!

แปลและเรียบเรียงจาก
IGN Southeast Asia

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้