EA ยกเลิกการพัฒนาเกม Single Player ในจักรวาล Apex + Titanfall

มีรายงานจากทาง Bloomberg ว่าทาง EA ได้มีการสั่งยกเลิกการพัฒนาเกมใหม่ในจักรวาลร่วมของเกม Apex Legends และ Titanfall ซึ่งก่อนหน้านี้เคยอยู่ในการพัฒนาของ Respawn Entertainment

โดยแหล่งข่างอ้างว่าที่แคนเซิลไปนั้นเป็นโปรเจกต์เกม Single Player ที่ใช้โค๊ดเนมชั่วคราวว่า Titanfall Legends โดยมีเรื่องราวอยู่ในโลกของ Apex/Titanfall กำกับโดยคุณ Mohammad Alavi ก่อนที่เขาจะลาออกจากสตูดิโอไปเมื่อปี 2022

Apex

ทั้งนี้ตัวของ Alavi เคยใบ้ถึงโปรเจกต์นี้ผ่านทาง Twitter ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2021 ว่า “พวกเรากำลังพัฒนาเกมผจญภัยเล่นคนเดียวตัวใหม่ โดย Respawn Entertainment แม้เราจะทีมเล็กแต่ก็ทะเยอทะยาน และมีความฝันยิ่งใหญ่มาตลอด”

แหล่งข่าวจาก Bloomberg ทิ้งท้ายว่า มีคนอยู่ในโปรเจกต์นี้ร่วม 50 คน ซึ่งทาง EA ก็เตรียมโยกคนไปส่วนอื่นเรียบร้อย ส่วนคนไหนที่ไม่มีตำแหน่งเหมาะก็จะทำการเลย์ออฟไป

Apex

ข่าวนี้น่าจะยังย้ำความช้ำให้แฟนๆ Titanfall เข้าไปอีก เพราะแม้เกมจะพิสูจน์ตัวเองมาหลายรอบแล้วว่ายอดเยี่ยมขนาดไหน แต่ก็ดูเหมือนทั้ง Respawn และ EA จะไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ โปรเจกต์ที่เป็นความหวังเล็กๆ นี้ก็ยังมาโดนแคนเซิลไปอีก Titanfall 3 ที่วาดฝันไว้ก็ดูไกลออกไปเรื่อยๆ เสียแล้ว

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.pcgamer.com/ea-has-reportedly-canceled-a-singleplayer-apex-legends-game/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้