Riot ปฏิเสธไม่จ่ายค่าไถ่ 10 ล้านเหรียญหลังโดนปล้นซอร์สโค้ดเกมไปได้

Riot Games ได้ออกมาเปิดเผยว่าซอร์สโค้ดของเกม League of Legends Teamfight Tactics และโปรแกรมป้องกันการโกงเกมตัวเก่าถูกแฮ็คเกอร์ล้วงขโมยไปได้เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยใช้วิธีโจมตีหลอกลวงผู้คนให้ตกเป็นเหยื่อ และถูกข่มขู่รีดไถเงินเป็นจำนวนถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ!

league of legends teamfight tactics

ทาง Riot รายงานว่าเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ระบบนั้นถูกแฮ็คเกอร์เข้าถึงได้ แต่ยืนยันว่าไม่มีข้อมูลผู้เล่นหรือข้อมูลส่วนตัวหุดออกไป แต่ภายหลังออกมาเผยว่าซอร์สโค้ดของเกมต่าง ๆ รวมถึงโปรแกรมป้องกันโกงตัวเก่านั้นถูกล้วงไปด้วยและอาจมีฟีเจอร์รุ่นทดลองที่อาจจะเปิดตัวใช้งานหรือไม่ใช้ในอนาคตอีกด้วย

league of legends teamfight tactics

โดย Riot Games นั้นกล่าวว่าตนจะไม่จ่ายค่าไถ่แน่นอน และได้แจ้งให้หน่วยงานตำรวจและทีมที่ปรึกษาเข้ามาตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่าจะออกรายงานถึงเหตุการณ์นี้ในอนาคต

ทั้งนี้รายงานของเว็บไซต์ Motherboard อ้างอิงว่าได้รับสำเนาอีเมล์เรียกค่าไถ่ ซึ่งนอกจากจะเรียกร้องเงินค่าไถ่เพื่อแลกกับไม่ให้เปิดเผยซอร์สโค้ดของเกมและเครื่องมือต่าง ๆ ของ League of Legends และ Teamfight Tactics เพื่อแลกกับเงินจำนวน 10 ล้านเหรียญแล้วแนบหลักฐานมาด้วย พร้อมขีดเส้นตาย 12 ชั่วโมง ขู่ว่าถ้าไม่ทำตามข้อเรียกร้อง ก็จะเปิดเผยข้อมูลช่องโหว่ต่าง ๆ ให้คนทั่วไปได้รับรู้

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer
Motherboard

ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online-Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้