สภาของยุโรปร่วมลงมติเพื่อทลายระบบ Loot Box และฟาร์มเงินในเกม

ดูเหมือนว่าทางรัฐสภายุโรป (European Parliament) กำลังเตรียมจะเดินหน้าทลายระบบ Loot Box อย่างแข็งขัน เพราะล่าสุดนี้ ทางสภาก็ได้มีการโหวตคัดเลือกระเบียบการฉบับใหม่ที่ถ้าหากมีผลบังคับใช้ ก็จะทำให้ค่ายเกมต่าง ๆ ต้องออกแบบระบบการเล่นอย่างรัดกุมขึ้นค่ะ

Loot Box

รัฐสภายุโรปเตรียมเดินหน้าต้านระบบ Loot Box เต็มกำลัง

โดยรายงานฉบับดังกล่าวนั้นเพิ่งจะได้รับการลงมติกันภายในวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา เนื้อหาหลัก ๆ ภายในรายงานจะเป็นการกล่าวถึงความกังวลที่ทางรัฐสภามีต่อระบบ Loot Box และระบบการฟาร์มเงินภายในเกม หรืออธิบายง่าย ๆ ก็คือการฟาร์มเงินในเกมจำนวนมาก ๆ เพื่อนำมาขายต่อบนโลกออนไลน์ ซึ่งทางรัฐสภายุโรปมองว่าระบบที่ว่านี้อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน รวมไปถึงการบังคับใช้แรงงานและการแสวงหาผลกำไรในทางที่ผิด โดยเฉพาะในหมู่ประเทศที่กำลังพัฒนา ด้วยเหตุนี้ ทางรัฐสภาจึงได้เรียกร้องให้สหภาพยุโรป (EU) เร่งดำเนินการตรวจสอบปัญหาที่ว่านี้โดยเร็วค่ะ

Loot Box

นอกจากปัญหาเรื่องระบบการฟาร์มเงินแล้ว ทางรัฐสภายังได้ร้องขอให้สหภาพยุโรปร่วมมือกับค่ายผู้พัฒนา ผู้จัดจำหน่าย และเจ้าของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ช่วยกันลดปัญหาการติดเกมลงอีกด้วย โดยวิธีการหลัก ๆ ก็คือการร้องขอให้ค่ายเกมต่าง ๆ หลีกเลี่ยงไม่ออกแบบระบบเกมที่อาจชี้นำให้ผู้เล่นเกิดอาการเสพติด, ปลีกตัว และเอื้อต่อการล่วงละเมิดกัน โดยทางรัฐสภามองว่าการซื้อขายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเกมในปัจจุบัน ส่วนใหญ่แล้วล้วนมีสาเหตุมาจากระบบที่เอื้ออำนวยทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงเรียกร้องให้ค่ายเกมต่าง ๆ ปรับแก้ระบบ Loot Box ให้มีความโปร่งใสยิ่งขึ้น

Loot Box

มติทั้งหมดนี้จะได้รับการอนุมัติและนำมาปรับใช้จริงหรือไม่ และมันจะส่งผลกระทบต่อวงการเกมโดยภาพรวมมากน้อยแค่ไหน ยังต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

ที่มา: NME


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้