ชาวญี่ปุ่นแชร์เรื่องราวแม่วัย 77 ปี เล่นเกม Animal Crossing กว่า 1,500 ชั่วโมง

สำหรับชาวเกมที่กำลังหวั่นใจในเรื่องของอายุที่กำลังเพิ่มขึ้นทุกปี ๆ จนกลัวว่าพอแก่ตัวไปแล้วจะเล่นเกมไม่ไหว ในวันนี้เราก็มีเรื่องราวดี ๆ จากทางบ้านของชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับคุณแม่วัย 77 ปี ท่านหนึ่งมาฝาก ที่ถึงแม้จะอายุจะเยอะ ก็ไม่ใช่อุปสรรคต่อการเล่นเกม แถมคุณแม่ท่านนี้ยังเล่นแบบจริงจังที่ขนาดชาวเกมระดับฮาร์ดคอร์ก็ต้องยกนิ้วให้เลยด้วย

โดยเรื่องราวครั้งนี้ก็มาจากทวิตเตอร์ของชาวญี่ปุ่นคุณ @a_dungeon ที่อาศัยอยู่ร่วมกับภรรยาและลูกสาว 2 คน กับน้องแมวอีก 3 ตัว ที่นำเรื่องราวของแม่ตัวเองที่เล่นเกมได้โหดมากมาเล่าให้ฟังกัน ซึ่งเกมที่คุณแม่วัย 77 ปี ท่านนี้นำมาเล่นก็คือเกม Animal Crossing ที่วางขายบนเครื่อง Nintendo Switch และท่านก็เล่นเกมนี้มาได้แล้วประมาณ 1 ปี ที่เวลาเล่นรวมแล้วมากกว่า 1,500 ชม. และท่านยังวิเคราะห์ว่าต้องทำยังไงถึงจะรวย (ในเกม) อย่างเรื่องการขายอะไรถึงจะได้กำไร การผสมพันธุ์ดอกไม้ ที่ถึงขั้นเขียนเป็นบันทึกใส่กระดาษแบบหนังสือบทสรุปยาวกว่า 20 หน้า ที่ชาวเกมรุ่นใหม่ ๆ เห็นแล้วต้องยกนิ้วให้ในความแน่วแน่ต่อการเล่นเกมกันเลย

ตัวอย่างบทสรุปที่ท่านเขียน

และคุณแม่ท่านนี้ก็ไม่ได้เล่นคนเดียวเพราะท่านได้พาพี่สาววัย 80 ปี กับน้องสาววัย 72 ปี มาเล่นเกมด้วยกัน และต่างไปเที่ยวเกาะของกันและกันทุกวัน ที่ดูแล้วเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากเลย และแสดงให้เห็นชัดว่าอายุไม่ใช่อุปสรรคต่อการเล่นเกมเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นชาวเกมก็ไม่ต้องกลัวและดูกลุ่มคุณแม่ท่านนี้เป็นตัวอย่าง แล้วเตรียมนำไปปรับใช้ในภายภาคหน้ากันเถอะ!

ที่มา https://twitter.com/a_dungeon

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้