โปรดพิจารณา! 5 เกม Final Fantasy ที่น่าทำภาคต้นแบบ Crisis Core

Final Fantasy นั้นเป็นซีรีส์เกมที่ปัจจุบันอายุถึง 35 ปีแล้ว มีทั้งเกมเดี่ยวจบในตัวและเกมที่มีภาคแยกต่าง ๆ เช่น Final Fantasy VII ซึ่งล่าสุดปลายปี 2022 ก็ได้วางขาย Crisis Core Reunion ซึ่งเป็นฉบับรีเมกของภาคต้น Crisis Core ที่ลงเครื่อง PlayStation Portable ไปเมื่อปี 2007 หรือ Stranger of Paradise: Final Fantasy Origins ที่เป็นภาคต้นของ Final Fantasy ภาคแรกสุด ทีทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องราวเบื้องหลังของ Garland และเซ็ตติ้งของโลกยุคโบราณ

final fantasy crisis core reunion

วันนี้เราจึงมีรายชื่อของเกมต่าง ๆ ในซีรีส์ Final Fantasy ที่มีเนื้อเรื่อง ตัวละคร หรือเซ็ตติ้งที่เหมาะจะทำภาคต้นในรูปแบบคล้ายกับ Crisis Core

Final Fantasy V

final fantasy crisis core reunion

ก่อนหน้าการผจญภัยของเหล่านักรบแห่งแสงทั้งสี่คน จอมมาร Exdeath นั้นเคยสู้รบปรบมือกับเหล่านักรบแห่งแสงตะวันมาก่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือปู่ Galuf นั่นเอง หากเราได้เห็นการผจญภัยของ Galuf ในวัยหนุ่มร่วมกับเหล่าวีรบุรุษนั้นก็คงจะน่าสนใจไม่ใช่น้อย


Final Fantasy VIII

final fantasy crisis core reunion

นอกจากเป็นเรื่องเป็นราวของ Squall Leonheart แล้ว Final Fantasy VIII ยังเป็นเรื่องราวของ Laguna Loire ผู้เป็นพ่ออีกด้วย ซึ่งสามารถทำออกมาเป็นภาคแยก เสริมแต่งรายละเอียด บอกเล่าชีวิตเรื่องราวของ Laguna จนถึงจุดเริ่มต้นของ FF8 ได้


Final Fantasy X

final fantasy crisis core reunion

Final Fantasy X นั้นมีตัวละครรุ่นพ่อคล้ายกับ FF8 อยู่เหมือนกัน นั่นก็คือ Braska พ่อของ Yuna Jecht พ่อของ Tidus และ Auron ที่ออกเดินทางในลักษณะเดียวกันกับรุ่นลูก ซึ่งหากเรามีโอกาสได้สัมผัสกับการเดินทางและมิตรภาพของทั้งสามคนนี้ก็น่าจะได้รสชาติที่ดีไปอีกแบบ


Final Fantasy XII

final fantasy crisis core reunion

Final Fantasy XII นั้นอยู่ในเซ็ตติ้งโลก Ivalice ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และมีอารยธรรมทั้งในอดีตและอนาคตมากมายที่น่าหลงไหล หากจะมีเกมที่เป็นภาคต้นของ FF12 นั้นก็จะเป็นการขยายประวัติศาสตร์ของ Ivalice ให้เราได้สำรวจลึกขึ้นไปอีก เช่นเรื่องราวของกษัตริย์ Raithwall ที่รวบรวมแผ่นดิน Ivalice ในอดีตที่เราได้สำรวจสุสานไปในภาคนี้


Final Fantasy XIV

final fantasy crisis core reunion

โลกของ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn นั้นก็มีประวิติศาสตร์ที่ยาวนานไม่แพ้กับ Ivalice ทว่าสิ่งที่เราจะเสนอในวันนี้คือประวัติศาสตร์อันสาบสูญของ Final Fantasy XIV 1.0 นั่นเอง ซึ่ง ณ เวลานั้นได้รับกระแสตอบรับที่แย่มาก จนทีมงานตัดสินใจทุบทิ้งแล้วสร้างใหม่ แต่ก็ต้องแลกกับการทิ้งเนื้อหาต่าง ๆ ณ เวลานั้นไปด้วย


final fantasy crisis core reunion

ดังนั้นคงจะดีไม่ใช่น้อยหาก Square Enix นั้นสามารถสร้างเกม Final Fantasy 1.0 ในรูปแบบ Single Player มาให้เราได้สัมผัสบรรยากาศและความวุ่นวายในดินแดน Eorzea ก่อนที่ดวงจันทร์ Dalamud จะตกลงมาจากฟ้าได้ เพื่อให้ผู้เล่นได้รู้ว่าเนื้อเรื่องก่อน Realm Reborn นั้นมีความเป็นมาอย่างไรบ้าง และแนะนำเซ็ตติ้งให้กับผู้เล่นใหม่ไปในตัวด้วย

ที่มา: IGN

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้