Hideo Kojima เผย แม้ตนตายไปก็จะขออยู่ทำเกมต่อในฐานะ AI

ดูเหมือนว่าแผนการการสร้างเกมของป๋าฮิเดโอะ โคจิม่า (Hideo Kojima) นั้นจะไม่จบลงง่าย ๆ เพราะล่าสุดนี้ เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยกับทาง IGN ว่าต่อให้ตัวเขาจะตายไป เขาก็จะเปลี่ยนตัวเองเป็น AI และอยู่สร้างเกมต่อไปค่ะ

Hideo Kojima

ความตายก็ไม่อาจหยุดยั้งการสร้างเกมได้

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง IGN นั้น นักสร้างเกมชื่อดังและผู้ก่อตั้งค่าย Kojima Productions คนนี้ก็ถูกถามคำถามว่าหากเขาตายจากไปสัก 50-100 ปี สตูดิโอของเขาจะดำเนินการต่อไปอย่างไร แต่แทนที่คุณโคจิม่าจะพูดถึงมรดกที่เขาจะทิ้งไว้ให้ทีมงานรุ่นหลัง ๆ เขากลับตอบว่าเขาอาจจะเปลี่ยนตัวเองเป็น AI และอยู่สร้างเกมต่อไปแทนซะงั้น

Hideo Kojima

“ตราบใดที่ผมยังอยู่ ผมก็จะทำหน้าที่เป็นผู้นำทีมต่อไป เพราะสิ่งที่สำคัญสำหรับผมก็คือการรักษารากฐานของความคิดสร้างสรรค์ทั้งหมดเอาไว้” คุณโคจิม่ากล่าว “แต่ใครจะไปรู้เล่า ผมอาจจะกลายเป็น AI และอยู่ต่อไปก็ได้ เพราะถ้าคุณอยากจะสร้างสิ่งใหม่ ๆ ขึ้นมา คุณก็ต้องถูกกระตุ้นจากหลาย ๆ ทาง ดังนั้นผมก็เลยคิดจะอยู่ร่วมงานกับคนอื่น ๆ และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ต่อไป ต่อให้ผมจะกลายเป็น AI ไปแล้วก็ตาม”

Hideo Kojima

ไม่แน่นะคะ ในอนาคตข้างหน้า คุณโคจิม่าอาจจะเป็นคนแรกที่สามารถสร้างระบบ AI ที่มีความทรงจำของมนุษย์จริง ๆ ขึ้นมาได้ก็ได้…จะว่าไปก็คุ้น ๆ เหมือนเกมสักเกมที่คุณโคจิม่าเองก็อยู่ในเกมด้วยเลยเนอะ

ที่มา: GamesRadar


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้