เตือนส่งท้ายปี! รวม 5 เกมยอดแย่แห่งปี 2022 ที่ไม่ควรหามาเล่น

แม้ว่าปี 2022 นั้นจะมีเกมที่น่าสนใจและยอดเยี่ยมออกมาหลายเกม เช่น Elden Ring ที่พึ่งจะคว้าชัยในงาน The Games Award ไป แต่ก็มีหลายเกมอยู่เหมือนกันที่เล่นแล้วรู้สึกไม่น่าประทับใจ วันนี้เราจึงจะพาไปดู 5 เกมที่ดูแล้วไม่ควรหามาเล่นกันบ้าง เพราะอาจจะต้องพบเจอกับความผิดหวังจนต้องกดขอรีฟันด์!

เกม 2022

Gungrave G.O.R.E

Gungrave G.O.R.E นั้นเป็นภาคต่อที่น่าผิดหวัง เพราะงานภาพทั้งตัวละครและบรรยากาศนั้นออกมาไม่ค่อยดี เนื้อเรื่องระดับเดียวกับหนังเกรด B ที่เหมือนจะสนุก แต่สุดท้ายชวนงงและเสียเวลาไปเปล่า ๆ แม้แต่เกมเพลย์เองก็อาจจะเล่นแล้วรู้สึกประหลาด ๆ ทำให้โดยรวมแล้วสรุปได้สั้น ๆ ว่า “ข้ามไปเสียดีกว่า


เกม 2022

The House of the Dead: Remake

เกม The House of the Dead ภาครีเมกนั้นเรียกได้ว่าน่าเสียดาย เพราะเกมนั้นคงสูตรสำเร็จและองค์ประกอบต่าง ๆ จากเกมภาคดั้งเดิมไว้แบบแทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่กราฟิกที่ปรับปรุงใหม่ในหลายจุดนั้นกลับดูมืดมิดเกินไปและน่าเกลียด เพลงประกอบที่รีมิกซ์ใหม่ก็ฟังแล้วจืดชืด แทบไม่มีเนื้อหาอะไรใหม่ ๆ แถมยังมีปัญหาในเรื่อง Performance อีกด้วย ทำให้อาจจะไม่คุ้มราคาค่าตัว 319 บาทเสียเท่าไหร่


เกม 2022

MX vs ATV Legends

MX vs ATV Legends เป็นเกมแข่งรถ ATV ที่เรียกได้ว่าดีแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ เพราะแม้จะมียานพาหนะหลากหลายแบบให้เล่น แต่ก็ควบคุมได้ยาก แถม AI คันอื่น ๆ ก็แข่งแบบส่งเดช ๆ ไม่มีชั้นเชิง และถึงแม้จะโม้ว่าเป็นเกมแบบ Open World ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจให้ทำมากนัก โดยรวมแล้วจึงออกมาเป็นเกมที่เหมือนจะมีแววดี แต่กลับเหมือนยังทำออกมาไม่เสร็จดีเสียมากกว่า


เกม 2022

ELEX 2

เกมแอ็คชั่น RPG ภาคต่อจาก Piranhabytes เกมนี้เรียกได้ว่าแม้จะมีแฟน ๆ ภาคแรกติดตามอย่างเหนียวแน่น แต่กลับทำออกมาได้ไม่สมกับความคาดหวัง ระบบการต่อสู้นั้นงุ่มงามชวนหงุดหงิด บทพูดและเนื้อเรื่องเขียนได้จืดชืด Open World ก็น่าเบื่อ Sidequest ก็ซ้ำซาก นำเสนอได้น่าผิดหวัง แถมยังมีบั๊กอีกเพียบจนกลบข้อดีที่มีเสียจนมิด


เกม 2022

Diablo Immortal

แม้ว่าจะเป็นสุดยอดเกมที่ทำรายได้บนมือถือให้ Blizzard เป็นกอบเป็นกำ แต่เกมล่าจ้าวอสูรเกมนี้ก็มีปัญหามากมายเหมือนกัน เช่นอินเตอร์เฟซที่ออกแบบมาได้ไม่ค่อยดีนักบน PC ระบบการต่อสู้ที่เหมือนเอา Diablo 3 มาละลายน้ำให้จืดชืดลง เนื้อเรื่องที่เหมือนจะน่าสนใจ แต่ถ้าไม่ฟาร์มเพื่อผ่านด่านก็ไม่ได้ดู แถมยังมีประเด็นในเรื่อง Pay2Win ที่อยู่ในระดับที่เรียกว่าค่อนข้างน่าเกลียด ผู้เล่นสายฟรีอาจจะพออยู่ได้ถ้าเล่นแบบเพลิน ๆ แต่แทบไม่มีความหวังถ้าอยากจะลองลุยเนื้อหา End-game ต่าง ๆ ที่เกมมีให้ เพราะอาจเจอผู้เล่นเทพทรูถล่มซะยับ


ทั้งนี้หากใครกำลังเล่นเกมเหล่านี้อยู่แล้วรู้สึกว่าเกมนี้สนุกอยู่แล้ว เราก็ไม่ได้บอกว่าควรเลิกเล่นในทันที เพราะในท้ายที่สุดแล้วแต่ละคนนั้นล้วนแต่มีรสนิยมของตัวเองครับ เกมที่คนอื่นเล่นไม่สนุกหรือไม่ชอบ เราอาจจะชอบก็ได้ แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับมีเกมไหนบ้างที่คิดว่าไม่น่าเล่นสมควรหลีกเลี่ยงบ้างในปีนี้

ที่มา: Gaming Bolt

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้