Yuji Naka อดีตหัวหอก Sonic Team โดนจับซ้ำด้วยข้อหาเดิม

อดีตหัวหอกของ Sonic Team และโปรแกรมเมอร์ของ Sonic the Hedgehog อย่างคุณ Yuji Naka ได้ถูกจับกุมตัวด้วยข้อหาเดิมอีกครั้ง หรือก็คือการนำข้อมูลวงในไปใช้ในการซื้อขายหุ้น แม้จะเพิ่งถูกตั้งข้อหาในลักษณะคล้าย ๆ กันไปเมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ

Yuji Naka

ไม่ทันไรก็โดนจับซ้ำ

หากยังจำกันได้ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หนึ่งในผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์เจ้าเม่นฟ้า Sonic อย่างคุณ Yuji Naka นั้นเพิ่งจะถูกจับกุมด้วยข้อหานำข้อมูลวงในของ Square Enix ไปใช้ในการซื้อขายหุ้น (อ่านข่าวเต็ม ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/pc-console-game/596554/) โดยวิธีการของเจ้าตัวก็คือการรีบไปซื้อหุ้นของเกม Dragon Quest มาเก็บไว้ จากนั้นก็รอให้ราคาหุ้นเพิ่มสูงขึ้นยามที่ตัวเกมประกาศภาคใหม่ แล้วค่อยนำหุ้นที่ตนซื้อไว้ไปขายต่อเพื่อเอากำไร ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎหมายตราสารทางการเงินและการแลกเปลี่ยนค่ะ

Yuji Naka

แต่ใครจะเชื่อละว่าในอีก 3 อาทิตย์ถัดมา สำนักข่าว Asahi ของญี่ปุ่นก็ได้รายงานว่าคุณ Yuji Naka และ Fumiaki Suzuki เพื่อนร่วมงานก็ได้ถูกจับในข้อหาเดิมซ้ำอีกครั้ง เพียงแต่ในครั้งนี้ เกมที่พวกเขาใช้เป็นข้อมูลในการซื้อขายหุ้นก็คือเกม Final Fantasy 7: The First Soldier ที่ลงให้กับมือถือ โดยทั้งสองได้ซื้อหุ้นของทีมผู้พัฒนาอย่าง Ateam ไปมากกว่า 2 แสนหุ้น และในช่วงที่เกมประกาศเปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ทั้งสองก็ได้ขายหุ้นส่วนที่ตนซื้อออกไปจนได้กำไรมานับหลายร้อยล้านเยนค่ะ

Yuji Naka

ครั้งแรกอาจจะยังโดนโทษไม่หนักนัก แต่เมื่อโดนตั้งข้อหาอีกกระทงแบบนี้ คาดว่าคุณ ๆ ทั้งสองน่าจะถูกตัดสินโทษกันอย่างหนักแน่นอน แต่จะเป็นอย่างไรนั้น ต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

ที่มา: Gamerant


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้