Yuji Naka ถูกจับ หลังอาจมีเอี่ยวการนำข้อมูล Square Enix ไปซื้อขายหุ้น

มีรายงานออกมาว่าอดีตหัวหอกของ Sonic Team และโปรแกรมเมอร์ของ Sonic the Hedgehog อย่างคุณ Yuji Naka ได้ถูกตำรวจจับกุม หลังพบว่าเจ้าตัวอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำข้อมูลภายในของ Square Enix ไปใช้ในการซื้อขายหุ้นค่ะ

Yuji Naka

หวั่นมีส่วนพัวพันคดีใหญ่

ทางสำนักข่าว FNN Prime Online แห่งญี่ปุ่นได้รายงานว่าคุณ Naka กับอดีตพนักงานของ Square Enix อีกสองคน ได้แก่คุณ Taisuke Sazaki และ Fumiaki Suzuki ได้ถูกคุมตัวเอาไว้ หลังสืบทราบว่าทั้งสามอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำข้อมูลภายในไปซื้อขายหุ้นในบริษัท Aiming ค่ายผู้พัฒนาเกมสัญชาติญี่ปุ่นที่กำลังพัฒนาเกม Dragon Quest Tact ลงให้กับมือถืออยู่นั่นเอง

Yuji Naka

ในรายงานข่าวได้ระบุเอาไว้ว่าคุณ Naka ได้ซื้อหุ้นมาประมาณ 1 หมื่นหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมแล้วประมาณ 2.8 ล้านเยน หรือประมาณ 7 แสนกว่าบาท ซึ่งเป็นการซื้อขายหุ้นก่อนที่จะมีการประกาศเปิดตัวเกม Dragon Quest ภาคใหม่ เรื่องนี้เองที่ทำให้ทางตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยทั้งสามได้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลภายใน จึงได้ซื้อหุ้นมาก่อนเพื่อหวังขายเอากำไรในจังหวะที่หุ้นมีราคาสูงขึ้น ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎหมายตราสารทางการเงินและการแลกเปลี่ยนค่ะ

Yuji Naka

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจก็ยังคงสืบสวนอยู่ว่าทั้งสามยังครอบครองหุ้นส่วนที่ว่าอยู่หรือไม่ นอกจากนี้ ทาง Square Enix เองก็ประกาศออกมาแล้วว่าจะให้ความร่วมมือกับการสืบสวนอย่างเต็มที่ค่ะ

ที่มา: VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้