ผู้เล่น Warzone 2 ใช้ระบบแชตแบบใหม่สั่งปิดเครื่องฝ่ายตรงข้าม

กลายเป็นการยกระดับการเกรียนผู้เล่นขึ้นไปอีก เมื่อผู้เล่น Call of Duty Warzone 2 รายหนึ่งได้อาศัยช่องโหว่ของระบบ Proximity chat หรือระบบแชตที่ทำให้ผู้เล่นสามารถพูดคุยกันแม้อยู่คนละทีมได้ ใช้คำสั่งเสียงสั่งปิดเครื่องเกมของผู้เล่นฝั่งตรงข้าม เป็นการกำจัดศัตรูได้โดยไม่ต้องเสียเวลายิงปืนเลยสักนัดค่ะ

Warzone 2

กำจัดศัตรูด้วยวิธีนี้ก็ได้หรือ

นับตั้งแต่เปิดตัวระบบแชตแบบใหม่ที่ชื่อว่า Proximity chat มา ระบบที่ว่าก็โดนผู้เล่น Warzone 2 วิพากษ์วิจารย์อย่างต่อเนื่อง เพราะถึงแม้มันจะสามารถใช้พูดคุยกับทีมฝั่งตรงข้ามจนบ้างก็เอามาใช้โรลเพย์หรือสวมบทบาทเล่นกัน แต่ส่วนใหญ่แล้ว เจ้าระบบที่ว่านี้ก็มักจะถูกใช้ในการเกรียนหรือแสดงพฤติกรรม Toxic ใส่กัน ถึงขั้นที่บางคนก็ Toxic หนักจนถูกแบนไม่ให้เล่นเกมกันเลยทีเดียว

Warzone 2

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนี้ก็มีผู้เล่นนาม Pork อาศัยช่องโหว่ของเจ้าระบบที่ว่านี้สั่งปิดเครื่องคอนโซล Xbox ของฝั่งตรงข้ามเสียอย่างนั้น แต่ก่อนอื่น ต้องขออธิบายให้เพื่อน ๆ กันกันก่อนว่าเครื่อง Xbox นั้นจะมีฟังก์ชันการสั่งงานด้วยเสียง หมายความว่าหากผู้เล่นเอ่ยพูดว่า “Xbox turn off” หรือ “Xbox ปิดเครื่องซะ” ออกมา เจ้าเครื่อง Xbox ก็จะทำการปิดเครื่องด้วยตัวเองทันที และแน่นอนว่าเกมที่เล่นอยู่ก็จะพลอยดับหรือหลุดออกจากเซิร์ฟเวอร์ไปด้วย

และด้วยระบบ Proximity chat ที่ทำให้ผู้เล่นจากคนละทีมสามารถสื่อสารกันโดยใช้เสียงได้ ผู้เล่นนาม Pork รายนี้จึงลองตะโกนสั่งปิดเครื่อง Xbox ออกไปเล่น ๆ แต่ทันทีที่สิ้นเสียงของเขา เราจะได้ยินเสียงเครื่องเกมดังขึ้นครั้งหนึ่ง จากนั้นผู้เล่นฝั่งตรงข้ามที่กำลังหลบซ่อนอยู่ก็หลุดออกจากเกมไปในทันใด แสดงว่าวิธีที่ผู้เล่นสายเกรียนคนนี้ใช้น่าจะได้ผลอยู่ค่ะ

Warzone 2

แม้คลิปวิดีโอนี้จะทำให้แฟนเกมหลายคนขำขันกัน แต่เชื่อเลยว่าผู้เล่นที่โดนทำแบบนี้ใส่คงจะขำไม่ออกแน่ อย่างไรก็อย่าไปแกล้งคนอื่นด้วยวิธีนี้เชียวนะคะ ไม่ดีนะเออ

ที่มา: Dexerto


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้