ทีมพัฒนา Cyberpunk 2077 เผยสาเหตุการยกเลิกโหมดเล่นหลายคน

แรกเริ่มเดิมทีตอนพัฒนา Cyberpunk 2077 ทางสตูดิโอ CD Projekt Red เผยว่าตัวเกมจะมีโหมดผู้เล่นหลายคน ให้เล่นด้วย แต่ในวันนี้โหมดดังกล่าวได้ถูกถอดออกไปจากแผนพัฒนาเกม เพราะอะไรจึงเป็นแบบนั้น วันนี้มีหนึ่งในทีมพัฒนาเกมออกมาพูดถึงประเด็นนี้ครับ

Cyberpunk 2077

ถอดออกเพราะเกมหลักแย่เกินไป

คุณ Phillipp Weber ทีมงานฝ่ายออกแบบเควสใน CD Projekt Red ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Eurogamer สำหรับสาเหตุที่ต้องถอดโหมดผู้เล่นหลายคนออกไป เขาเผยว่านั่นเพราะความล้มเหลวของเกมหลักที่ออกมามีคุณภาพย่ำแย่ตอนเปิดตัวนั่นเอง

คุณ Phillipp เปิดเผยว่าหลังจากที่เกมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการและเกิดปัญหามากมาย ทางทีมงานได้หารือเพื่อตัดสินใจทิศทางต่อไปของเกม ก่อนจะสรุปได้ว่าพวกเขาต้องการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้เล่น จึงเลือกจะพัฒนาซ่อมแซมเกมหลักให้ออกมาดีที่สุด และตัดสินใจยุติการพัฒนาโหมดผู้เล่นหลายคนไป

Cyberpunk 2077

เป็นอันว่าต้องแสดงความเสียใจกับคนที่รอโหมดผู้เล่นหลายคนในเกมนี้กันด้วยนะครับ ซึ่งสาเหตุก็มาจากผลกระทบความย่ำแย่ตอนเกมเปิดตัว อย่างไรก็ตามหวังว่าในอนาคตหากเกมนี้จะมีภาคต่อ ทางทีม CD Projekt Red อาจจะใส่สิ่งที่พวกเขาต้องยอมตัดทิ้งในภาคแรกไปก็ได้นะครับ รอติดตามกันต่อไปในอนาคต

ที่มา : Comicbook


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้