Call of Duty: Warzone 2 กับประเด็น Pay to Win กล้องวัดระยะกระสุนตก

กลายเป็นดราม่ากันจนได้สำหรับเกม Call of Duty: Warzone 2.0 ที่มีคนได้ค้นพบกล้อง Sniper ที่ชื่อว่า RAPTOR-FVM40 ซึ่งสามารถใช้คำนวณระยะกระสุนตกได้อย่างแม่นยำ แต่มันดันเป็นประเด็นเดือดเพราะว่ากล้องตัวนี้จะหาได้จากการใช้เงินจริงซื้อเท่านั้น

Call of Duty

โดยเจ้ากล้องตัวนี้จะอยู่ใน Bundle ที่ชื่อ VII: SLOTH ซึ่งคิดเป็นเงินจริงอยู่ที่ 752 บาท ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถปลดกล้องวัดระยะนี้ไปใช้กับปืน Sniper อื่นได้ด้วยเช่นกัน ทำให้เกิดคำถามว่าแบบนี้มันจะไม่เป็นการเหลื่อมล้ำในด้าน Pay to Win หรืออย่างไร?

Call of Duty

การทำงานของเจ้ากล้องตัวนี้ เมื่อผู้เล่นเล็งไปตรงจุดระยะที่ต้องการจะยิงแล้วทำการกด Shift ตัวกล้องจะคำนวณจุดตกให้ทันทีว่ากระสุนจะลงที่ระยะไหน ซึ่งแม้มันจะไม่ค่อยมีประโยชน์ในการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ทั่วไป แต่ในโหมด Warzone ที่มีฉากใหญ่ มันจะทำให้ผู้ใช้งานได้เปรียบเป็นอย่างมาก

Call of Duty

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตัวเกมได้มีการปรับแพตช์ให้ผู้เล่นทุกคนสามารถปลดกล้องตัวนี้ได้ โดยการเพิ่มเลเวลปืน VICTUS XMR ให้ถึงเลเวล 28 แต่กระนั้นก็ยังเกิดคำถามอยู่ดีว่า การที่ใส่มันเข้ามาใน Bundle ให้ซื้อด้วยเงินจริง ก่อนที่จะปล่อยให้ปลดที่หลังนั้นเป็นความจงใจ หรือมาแก้ไขเพราะเกิดประเด็นดราม่ากันแน่


นอกจากดราม่านี้ ปืน Sniper ภายใน Warzone 2.0 ก็ถูกพูดถึงในแง่ความไม่สมดุล ที่ปืนไม่สามารถยิงหัวนัดเดียวล้มได้หากศัตรูใส่เกราะ 3 ซึ่งต่างจากภาคแรกที่ยิงหัวนัดเดียวล้ม ทำให้สตรีมเมอร์หลายคนออกมาแสดงความไม่พอใจกันมากเช่นกัน งานนี้ใครที่เป็นผู้เล่นสาย Sniper ก็อาจจะต้องทนกันหน่อยนะครับ ฮา

Sniper Rifle ควรจะยิงหัวนัดเดียวตายทุกเกม!

Source : LegoUnlocked

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้