ผู้เล่น Call of Duty บน PC ที่ใช้ระบบช่วยเล็งร่วมกับเมาส์และคีย์บอร์ดจะโดนปิดเกมอัตโนมัติ

เพื่อรับมือกับผู้เล่น Call of Duty ที่มีนิสัยชอบโกงเกม ทางผู้พัฒนาอย่าง Activision จึงมักจะหาทางนำระบบและมาตรการใหม่ ๆ มาใช้อยู่เสมอ และล่าสุดนี้ ทางค่ายก็ได้ออกมาประกาศอัปเดตระบบ AI สำหรับตรวจจับคนโกงรูปแบบใหม่ โดยหากมันตรวจพบว่ามีผู้เล่นชาว PC คนใดแอบใช้เครื่องมือเปิดระบบ Aim Assist หรือระบบช่วยเล็งขณะใช้เมาส์กับคีย์บอร์ด เจ้า AI ที่ว่านี้จะทำการปิดเกม CoD ลงโดยอัตโนมัติโดยไม่มีการเตือนค่ะ

สำหรับระบบ Aim Assist นั้นเป็นฟีเจอร์อำนวจความสะดวกที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้เล่นที่ใช้คอนโทรลเลอร์สามารถเทียบเคียงกับคนที่ใช้เมาส์และคีย์บอร์ดในการเล่นได้ โดยหลักการทำงานของมันก็คือมันจะเคลื่อนที่เป้าเล็งไปที่ศัตรูหรือบริเวณใกล้เคียงโดยอัตโนมัติ แต่กลับกลายเป็นว่าในปัจจุบัน ผู้เล่นบางคนกลับจ้องจะหาโอกาสใช้ประโยชน์จากมันโดยการใช้โปรแกรมหรือเครื่องมือต่าง ๆ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทาง Activision ต้องหาทางจัดการกับผู้เล่นเหล่านี้ให้จงได้

Call of Duty

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นหลายรายก็ยังออกมาชี้ว่าระบบดังกล่าวดูจะใช้ไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไหร่นัก เพราะคนที่จะถูกลงโทษจริง ๆ กลับมีเพียงแค่คนที่ใช้โปรแกรมเหล่านี้ซ้ำ ๆ เท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่ได้ช่วยให้ปัญหาลดน้อยลงไปสักเท่าไหร่ หลาย ๆ คนจึงออกมาเสนอความเห็นว่าอยากจะให้ทางสตูดิโอแบนผู้เล่นสายโกงเหล่านี้ไปเลย แค่ปิดเกมมันไม่พอค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://exputer.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้