อดีตทีมงาน BioWare มองว่าดีล Microsoft ซื้อ Activision จะส่งผลเสียในระยะยาว

อดีตโปรดิวเซอร์ของเกม Dragon Age อย่างคุณ Mark Darrah ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของทาง Microsoft ว่าอาจจะส่งผลเสียในระยะยาวได้ แม้ในช่วงแรก ๆ นั้น ดีลในครั้งนี้จะดูเป็นดีลที่จะส่งผลดีต่อค่ายเกมเจ้าของแฟรนไชส์ Overwatch และ Call of Duty อย่างมากก็ตาม

Activision Blizzard

ดีลนี้ไม่น่าใช่ข่าวดีเสียทีเดียว

สำหรับคุณ Darrah นั้นเคยทำงานให้กับ BioWare มานานถึง 23 ปี ก่อนจะลาออกมาในปี 2021 และในระหว่างการให้สัมภาษณ์บน YouTube นั้น เจ้าตัวก็ได้ออกมากล่าวว่าสำหรับเขาแล้ว การควบรวมบริษัทใหญ่ ๆ สองบริษัทเข้าด้วยกันนั้นอาจจะส่งผลเสียได้ในระยะยาว โดยเฉพาะดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของทาง Microsoft ที่ดูเผิน ๆ อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่ดีในช่วงแรก แต่หากเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ ทาง Microsoft ก็อาจจะเกิดความคิดอยากควบคุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในค่ายเกมได้ ซึ่งย่อมทำให้พนักงานหลาย ๆ รายไม่อาจใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระและอาจไม่กล้าเสี่ยงทดลองสิ่งต่าง ๆ อย่างที่เคยทำมา และสุดท้าย มันก็จะกลายเป็นผลเสียในระยะยาวในที่สุด

Activision Blizzard

โดยตัวอย่างค่ายเกมที่ต้องประสบปัญหาดังที่คุณ Darrah ยกมาก็คงจะหนีไม่พ้นค่าย BioWare ที่คุณ Darrah เคยทำงานอยู่ เพราะก็อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อมี EA ที่เป็นหัวเรือใหญ่คอยควบคุม ทำให้ทีมงาน BioWare จำต้องตัดทอนไม่ก็เปลี่ยนแปลงระบบต่าง ๆ ไปภายในเกมที่ตนเป็นผู้พัฒนาไป ทำให้เกมในค่ายหลาย ๆ เกมไม่ประสบความสำเร็จดังที่คาดหมายไว้ ซ้ำยังโดนเกมเมอร์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงค่ะ

แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ เห็นด้วยกับความคิดของคุณ Darrah หรือไม่ ลองมาแสดงความคิดเห็นกันได้เลย

ที่มา: PlayStation Lifestyle


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้