RIOT GAMES เตรียมเปิดให้บริการ LEAGUE OF LEGENDS และ TEAMFIGHT TACTICS ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยตัวเองในปี 2566

RIOT GAME ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะนำเอาเกม LEAGUE OF LEGENDS และ TEAMFIGHT TACTICS ในภูมิภาค SEA กลับมาเปิดเองในปีหน้า

ในขณะที่ Riot Games จะให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยตนเอง Riot จะมอบหมายให้ Taiwan Mobile และ VNGGames เป็นผู้ให้บริการรายใหม่ของ League และ TFT ในไต้หวันและเวียดนามตามลำดับ

LEAGUE OF LEGENDS

League ได้เปิดตัวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อปี 2553 โดยที่ทาง Riot ได้มอบอำนาจในการให้บริการสำหรับเกมนี้ไว้กับ Garena ผู้พัฒนาและผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก Garena ได้พัฒนา League และ TFT ให้เติบโตขึ้นมาเรื่อยๆ จนก้าวเข้าสู่การครบรอบ 10 ปีของ League ในปี 2562 ตั้งแต่นั้นมา ทาง Riot Games ก็ได้เปิดตัวและให้บริการเกมใหม่ๆ ด้วยตนเองไปพร้อมๆ กับลีกอีสปอร์ตของเกมต่างๆ เหล่านั้น โดยประกอบด้วย VALORANT และ VALORANT Champions Tour, League of Legends: Wild Rift และ Wild Rift Esports รวมถึงได้แผ่ขยายการนำเสนอในด้านสื่อบันเทิงต่างๆ เพิ่มเข้ามาทั้งการเปิดตัว K/DA และ Pentakill วงศิลปินเสมือนจริงในรูปแบบใหม่ภายใต้ Riot Games Music รวมไปถึงการเปิดตัวซีรีส์แอนิเมชันอย่าง Arcane

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Riot ได้ดำเนินงานกันอย่างหนักเพื่อแผ่ขยายขีดจำกัดของเราในทั่วทั้งภูมิภาคนี้ด้วยการสร้างทีมในท้องถิ่นที่มีประสิทธิภาพและเครือข่ายกับพาทเนอร์ที่แน่นแฟ้น ในตอนนี้ เรารู้สึกว่ามันเป็นโอกาสอันดีที่เราจะเปิดให้บริการ League และ TFT ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยตนเองเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแผ่ขยายเข้าสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเรา

LEAGUE OF LEGENDS

จากการที่เราตั้งมั่นในการเป็นบริษัทเกมที่มุ่งเน้นไปที่ผู้เล่นมากที่สุดในโลก เราก็ตื่นเต้นที่จะได้มอบประสบการณ์ที่พิเศษและมีความหมายให้กับผู้เล่นของเราทั้งในเกมและนอกเกม เราตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้เห็นผู้เล่นของเราได้รับประโยชน์จากระบบในเครือของ Riot ที่เป็นหนึ่งเดียวกัน และตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้สร้างเส้นทางในบทใหม่ไปพร้อมกับพวกเขา” Alex Kraynov กรรมการผู้จัดการภูมิภาค APAC ใน Riot Games กล่าว

การโอนย้ายบัญชี

ในส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนถ่ายผู้ให้บริการ Riot จะเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ League และ TFT ขึ้นมาใหม่ และเซิร์ฟเวอร์ของ Garena จะยุติการให้บริการในเดือนมกราคม 2566 เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่นจะสามารถโอนย้ายและเก็บข้อมูลบัญชีที่มีอยู่ในปัจจุบันของพวกเขาไว้ได้ Riot และ Garena นั้นได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดสำหรับการเชื่อมต่อบัญชีที่จะเปิดให้ดำเนินการได้สำหรับผู้เล่นทุกคนในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565

LEAGUE OF LEGENDS

หลังจากที่ผู้เล่นเริ่มต้นกระบวนการการเชื่อมต่อบัญชีในเดือนพฤศจิกายนแล้ว พวกเขาจะสามารถเล่น League บนไคลเอนต์ของ Garena ได้ต่อจนถึงเดือนมกราคม 2566 อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป เซิร์ฟเวอร์ของ Riot ก็จะเปิดให้ใช้งานและผู้เล่นทั้งหมดจะสามารถเข้าตัวเกม League ได้บนไคลเอนต์ที่รวมเกมต่างๆ ของ Riot ไว้ เมื่อผู้เล่นยืนยันขั้นตอนต่างๆ และได้ทำการล็อกอินผ่านทางไคลเอนต์ศูนย์รวมเกมของ Riot เป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม ประวัติการเล่นของพวกเขาก็จะถูกโอนย้ายโดยสมบูรณ์ วันที่ในการเปิดให้บริการอีกครั้งนั้นจะประกาศออกมาอีกทีในภายหลัง

LEAGUE OF LEGENDS

ผู้เล่นสามารถเข้าไปดูคำแนะนำและคำถามที่พบบ่อยสำหรับการโอนย้ายบัญชีฉบับเต็มได้ที่ Microsite สำหรับการโอนย้ายบัญชี เราแนะนำให้ผู้เล่นโอนย้ายบัญชีให้เร็วที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดข้องในประสบการณ์การเล่นเกมของ Riot ให้ได้มากที่สุด ผู้เล่นที่โอนย้ายข้อมูลบัญชีแต่เนิ่นๆ นั้นจะยังได้รับชุดของรางวัลต้อนรับในเกมเป็นของตอบแทนอีกด้วย โดยข้อมูลส่วนตัวที่มอบให้ Garena จะไม่ถูกโอนย้ายมาด้วย

และเราก็แนะนำให้ผู้เล่นติดตามช่องทางโซเชียลของ League และ TFT ช่องทางใหม่ของ Riot เพื่อติดตามการอัปเดตในส่วนของการโอนย้ายและเพื่อตามข่าวสารต่าง ๆ ของเกมหลังจากนี้ไว้ด้วย:

https://www.facebook.com/Leagueoflegendsth/
https://www.facebook.com/TFTMobileTH

LEAGUE OF LEGENDS

โดยทาง RIOT GAMES ได้มีการแถลงผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะนำทั้งสองเกมกลับมาเปิดเองแล้ว โดยผู้เล่นเดิมที่ใช้บัญชีของ Garena จะเริ่มโอนย้ายข้อมูลกลับมายังเซิร์ฟเวอร์ของ Riot ได้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ โดยสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ เว็บไซต์อยางเป็นทางการ กันได้เลย

สำหรับการดึงเกม LEAGUE OF LEGENDS และ TEAMFIGHT TACTICS กลับมาเปิดเองอีกครั้งก็ทำให้ทาง RIOT GAMES ได้เป็นผู้ให้บริการเกมภายค่ายทั้ง 5 เกมอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งประกอบไปด้วย VALORANT, League of Legends: Wild Rift และ Legends of Runeterra ด้วย ซึ่งทาง RIOT GAMES กำลังเดินหน้าในการสร้างสำนักงานที่จะมาดูและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์ ไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย กันอยู่ในตอนนี้

LEAGUE OF LEGENDS

ที่มา: lol.garena.in.th

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้