โคจิม่าเผยว่าข่าวลือภาคต่อของ Death Stranding บน Stadia นั้นเหลวไหลทั้งเพ

หลังจากที่เคยมีข่าวลือหลุดออกมาว่าทาง Kojima Productions นั้นอาจกำลังร่วมมือกับทาง Google พัฒนาเกมภาคต่อของ Death Stranding ลงให้กับ Google Stadia โดยเฉพาะ ก่อนที่ Stadia จะประกาศปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายน ล่าสุดนี้ เจ้าของค่ายอย่างคุณฮิเดโอะ โคจิม่า (Hideo Kojima) ก็ได้ออกมาเผยแล้วว่าข่าวลือที่ว่านั้นไม่มีมูลความจริงอยู่เลยแม้แต่น้อยค่ะ

Death Stranding

โคจิม่ายืนยันเอง ข่าวลือไม่เป็นจริงเลยสักนิด

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับคุณ Geoff Keighley แห่ง The Game Awards บนรายการพอดแคสต์ Brain Structure ของทาง Spotify นั้น คุณโคจิม่าก็ได้เผยออกมาว่าข่าวลือเรื่องที่เขากำลังวางแผนจะพัฒนาเกม Death Stranding ร่วมกับทาง Google เพื่อลงให้กับแพลตฟอร์ม Google Stadia แต่ก็ดันโดน Phil Harrison รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Stadia ยกเลิกโครงการไปซะก่อนนั้นไม่ใช้ความจริงเลยสักนิด เพราะตัวคุณโคจิม่าไม่เคยพูดถึงเรื่องเกม Death Stranding ภาคต่อกับคุณ Harrison เลย และเขาเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าคนที่ปล่อยข่าวนี้ออกมาไปนำข้อมูลมาจากไหนค่ะ

Death Stranding

นอกจากจะออกมาปฏิเสธข่าวลือเรื่องภาคต่อของเกม Death Stranding แล้ว คุณโคจิม่ายังได้ชี้แจงเอาไว้ในพอดแคสต์เดียวกันอีกด้วยว่าข่าวลือเรื่องที่เขามีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Abandoned หรือเกมที่หลาย ๆ คนเชื่อว่าเป็นเกม Silent Hill ภาคใหม่นั้นก็ไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด โดยเจ้าตัวได้เผยออกมาว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเกมดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย และข่าวลือที่ยังหลุดออกมาเรื่อย ๆ ก็ชักจะกลายเป็นเรื่อง “น่ารำคาญ” สำหรับเจ้าตัวแล้วค่ะ

Abandoned

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้คุณ Norman Reedus ผู้รับบทตัวเอกของเกม Death Stranding ก็เคยหลุดปากพูดออกมาแล้วว่าตัวเกมภาคต่ออาจจะกำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนาอยู่ ซึ่งนอกจากการออกมาตอบรับแบบทีเล่นทีจริงแล้ว คุณโคจิม่าก็ไม่ได้กล่าวปฏิเสธข่าวลือนี้ออกมาตรง ๆ ก็นับว่ายังพอมีลุ้นอยู่ค่ะ

ที่มา: IGN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้